SEA Games 31:

Việt Nam về đích thứ 3 nhưng vẫn nhận HCV SEA Games môn bơi lội

15/05/2022 - 06:25

Các kình ngư của đoàn thể thao Việt Nam bất ngờ được đôn lên nhận tấm HCV nội dung 4x100 m tiếp sức tự do nam ở SEA Games 31.

Tối ngày 14-5-2022, các nội dung thi chung kết môn bơi lội SEA Games 31 đã diễn ra tại Cung thể thao dưới nước. Ở nội dung 4x100 m tiếp sức tự do nam, các kình ngư của Việt Nam tham gia tranh tài với các đại diện từ Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Philiipines.

Kết thúc phần thi, đoàn Singapore về nhất với thời gian 3 phút 17 giây 19, xếp ngay sau là Malaysia (3 phút 20 giây 13) còn Việt Nam cán đích thứ 3 với thành tích 3 phút 21 giây 81.

4 kình ngư Singapore gồm Mikkel Lee, Jonathan Tan, Joseph Schooling và Quah Zheng Wen tỏ ra rất vui mừng. Họ cùng nhau ăn mừng, chụp ảnh lưu niệm và trả lời phỏng vấn truyền thông. Tuy nhiên, bảng điện tử bất ngờ thông báo rằng, bơi lội Việt Nam về nhất do Malaysia và Singapore phạm quy.

Thông tin choáng váng trên khiến Schooling (người từng đoạt HCV Olympic 2016) và đồng đội bỏ dở cuộc họp báo và nhanh chóng tiến thẳng vào phòng thay đồ. Tại SEA Games 31, đội bơi 4x100m tự do của Singapore được dự đoán sẽ dễ dàng đoạt HCV bởi họ đã liên tiếp đoạt HCV kể từ SEA Games 2005.

Kình ngư Singapore thất vọng khi mất HCV SEA Games 31

Kình ngư Singapore thất vọng khi mất HCV SEA Games 31

Như vậy, đội bơi Việt Nam được đôn lên giành HCV. Tấm HCB và HCĐ lần lượt thuộc về các kình ngư người Indonesia và Thái Lan.

Chia sẻ với truyền thông, ông Gary Tan - HLV trưởng đội bơi Singapore cho biết: "Tôi nghĩ cần chúc mừng các chàng trai của mình, không phải lỗi của ai cả. Điều này xảy ra trong môi trường đang thi đấu rất cạnh tranh, cho thấy các VĐV rất khao khát đoạt chiếc HCV này như thế nào. Chúng tôi hy vọng sẽ biến sự thất vọng hôm nay thành động lực của các ngày thi đấu sắp tới.

Về việc bị loại trong phần thi liên quan tới vấn đề kỹ thuật (xuất phát), rất khó để đưa ra sự phản đối dù chúng tôi cũng đã tìm hiểu lý do để bảo đảm rằng đây không phải về vấn đề kỹ thuật.

Tôi không muốn nói theo ý xấu, nhưng đã có nhiều vấn đề xảy ra liên quan tới kỹ thuật. Dù vậy, chúng tôi phải chấp nhận và sẽ làm việc lại về vấn đề này".

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN