V-League 2021:

Viettel bằng điểm với HAGL

17/04/2021 - 06:30

Chiến thắng sát nút trước Than.QN giúp Viettel tạm thời cân bằng 22 điểm với đội đầu bảng HAGL, chỉ ít hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Giống như 4 chiến thắng liên tiếp trước đó, Viettel không tấn công nhiều về phần sân đối thủ. Nhưng một khi họ đã phản công, tỷ lệ chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng là rất đáng gờm. Ngay ở phút thứ 4, Trọng Hoàng từ cánh phải phá bẫy việt vị Than Quảng Ninh. Anh căng ngang vào trong cho đồng đội băng vào. Ngay ở thời điểm ấy, trung vệ Duy Khánh trong nỗ lực lui về và nhoài người ngăn cản đường căng ngang từ Trọng Hoàng đã vô tình đẩy bóng vào gôn trống.

Nhận lấy bàn thua sớm, Than Quảng Ninh dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Phút 12, thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel bắt hụt bóng sau đường chuyền từ cánh phải của Than Quảng Ninh. Lập tức, hậu vệ Văn Khoa chuyền bóng ngược trở ra để Trung Hiếu sút dội xà đối thủ. Một phút sau, bóng lại chạm xà ngang Viettel. Diogo nhận được đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm địa. Anh ra chân sút bóng sống vượt tầm với thủ môn Nguyên Mạnh. Tiếc rằng, bóng một lần nữa tìm đến cầu môn của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Viettel phản công sắc sảo và có 2 bàn trong hiệp 1 - Ảnh: Đức Cường

Viettel phản công sắc sảo và có 2 bàn trong hiệp 1 - Ảnh: Đức Cường

Viettel tấn công không dồn dập như đội khách Than Quảng Ninh. Nhưng hễ cứ khi có cơ hội, họ lại khiến cầu môn đối phương rung chuyển. Phút 37, từ đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức, Caique băng xuống. Thủ môn Hoài Anh của Than Quảng Ninh băng lên nhưng phá bóng hụt, tạo điều kiện để Caique lập công. Ba phút sau, Viettel suýt có bàn thắng thứ 3, nếu như pha đá phạt cách khung thành chưa đầy 20 mét của Hoàng Đức không đưa bóng tìm đến điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Viettel có 2 bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Điều đó khiến cho hàng thủ của Viettel bắt đầu chủ quan trước pha hãm thành của đội khách. Phút 47, Eydison đón bóng sau đường chuyền của Trung Hiếu trong vòng cấm. Anh quay người đẩy bóng một nhịp vượt qua Duy Thường trước khi vung chân dứt điểm đưa bóng chéo góc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. 

Pha lập công ấy cũng chấm dứt 406 phút chính thức liên tiếp giữ sạch lưới của thủ môn Nguyên Mạnh. Họ thậm chí suýt bị gỡ hoà ở phút 74. Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Mạc Hồng Quân hoát xuống đón đường chuyền của đồng đội. Động tác giả trong vòng cấm địa giúp anh loại bỏ một hậu vệ Viettel nhưng pha dứt điểm sau đó của Hồng Quân lại bị hậu vệ Viettel kịp lùi về ngăn chặn.

Than Quảng Ninh nỗ lực gỡ hoà trong hiệp 2 bất thành - Ảnh: Đức Cường

Than Quảng Ninh nỗ lực gỡ hoà trong hiệp 2 bất thành - Ảnh: Đức Cường

Trước sức ép từ phía đội khách Than Quảng Ninh, Viettel quyết định lấy công bù thủ. Phút 76, Caique chồng biên cho Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm địa Than Quảng Ninh. Đáng tiếc rằng tình huống dứt điểm sau cùng của Trọng Hoàng lại đi chệch cột dọc. Những phút bù giờ cuối cùng, Viettel liên tục uy hiếp cầu môn Hoài Anh. Nhưng lần lượt Bruno, Caique hay Tiến Anh lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để tái lập khoảng cách 2 bàn với Than Quảng Ninh.

Dẫu sao, việc vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1 cũng giúp Viettel có chiến thắng thứ 5 liên tiếp, qua đó tạm có cùng 22 điểm với đội đầu bảng HAGL nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận và kém về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu

Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Hào (Tiến Anh 76’), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Thường, Trọng Hoàng, Abdumuminov, Trọng Đại (Bruno 58’), Hoàng Đức, Ngọc Sơn (Thanh Bình 58’), Caique (Mạnh Dũng 90’).

Than Quảng Ninh: Hoài Anh, Văn Khoa, Duy Khánh (Anh Việt 54’), Tiến Duy, Hoa Hùng, Eydison, Nguyên Sa (Hồng Quân 66’), Trung Hiếu (Ngọc Long 66’), Hải Huy (Vũ Hồng Quân 76’), Phạm Trung Hiếu, Diogo.

Nguồn: bongdaplus

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN