Viettel kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập  

31/05/2024 - 19:46

BDK.VN - Chiều 31-5-2024, Viettel Bến Tre tổ chức chương trình gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (1-6-1989 - 1-6-2024). Quyền Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến dự.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoạ chúc mừng Viettel Bến Tre.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoạ chúc mừng Viettel Bến Tre.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre đã đúc kết: Viettel ra đời, lớn lên trong khó khăn, thành công và trở thành xuất sắc cũng là nhờ khó khăn, nhờ tinh thần phụng sự Tổ quốc, nhờ sự dấn thân vào những vùng đất mới, nhờ sự sẵn sàng nhận những nhiệm vụ chiến lược do Đảng, nhà nước, Quân đội giao cho.

Với phương châm “Sáng tạo, đột phá và khác biệt”, Viettel chọn ngày 1-6 là ngày truyền thống, cũng là ngày sáng tạo của Viettel. Đổi mới sáng tạo đã trở thành một trong những giá trị cốt lõi, là “sức sống” cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu phát triển, hoạch định chiến lược của tập đoàn.

Viettel đã hoạch định con đường gia nhập thị trường viễn thông bằng phương châm “Sáng tạo, đột phá và khác biệt”: Trong khi các doanh nghiệp khác lựa chọn dịch vụ cố định, di động để tiếp cận thị trường viễn thông thì Viettel chọn dịch vụ đường dài sử dụng công nghệ VoIP; trong khi các doanh nghiệp khác lựa chọn hợp tác với nước ngoài thì Viettel chọn tự làm, thiết kế, tối ưu, khai thác hạ tầng mạng lưới; trong khi các công ty khác kinh doanh đến đâu, đầu tư đến đó thì Viettel chọn chiến lược mạng lưới trước, kinh doanh sau…

Trong khi các công ty khác coi thành phố là thị trường chính, thì Viettel lại chú trọng đến thị trường nông thôn; trong khi các công ty tập trung thị trường trong nước thì Viettel đã sớm đi ra nước ngoài; trong khi các công ty khác nghĩ đến mật độ thuê bao thì Viettel nghĩ mỗi người dân có một chiếc điện thoại di động, mỗi hộ gia đình có một điện thoại cố định, một đường truyền Interrnet băng rộng, một truyền hình cáp chất lượng cao; trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn đang say sưa với dịch vụ thoại và nhắn tin thì Viettel chính thức tuyên bố từ bỏ khái niệm nhà mạng viễn thông, chuyển sang khái niệm nhà cung cấp dịch vụ.

Trải qua 35 năm xây dựng, phát triển, Viettel đang bước vào giai đoạn thứ tư, với sứ mệnh “Tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số”, xây dựng Viettel trở thành một Tập đoàn công nghiệp công nghệ cao. Năm 2023, Viettel đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Doanh thu của Tập đoàn đạt trên 172 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 5,4%; đóng góp gần 39 ngàn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Viettel đã đầu tư ra 10 thị trường tại 3 châu lục, trong đó 7 thị trường đứng vị trí số một về thị phần viễn thông; thực hiện hoàn vốn trên 70% các dự án đầu tư nước ngoài.

Viettel tiếp tục giữ vững vị trí doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin số 1 Việt Nam, lọt vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới, được định giá gần 9 tỷ USD, đứng số 1 Đông Nam Á, số 2 châu Á, thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông. Tháng 8-2023, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do Tạp chí BMI (HR Asia & Business Media International) tổ chức.

Đặc biệt, Viettel đã hoàn thành nghiên cứu, sản xuất hệ sinh thái sản phẩm 5G và thử nghiệm thành công trên mạng lưới, sẵn sàng thương mại hóa vào năm 2024, đưa Việt Nam vào top 5 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G.

Với những thành tích nổi bật, những đóng góp to lớn đối với đất nước, xã hội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã 2 lần được phong tặng anh hùng.

Dịp kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội vinh dự được đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Đây là sự ghi nhận, sự tôn vinh xứng đáng của Đảng, Nhà nước cho sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Viettel các thời kỳ, những người đã đồng hành cùng Viettel, đi qua Viettel và vẫn đang tiếp tục vì Viettel.

Tại Bến Tre, đã trải qua gần 21 năm xây dựng, trưởng thành, đến ngày 17-12-2020, Viettel Bến Tre chính thức cán mốc doanh thu 1 ngàn tỷ, chính thức bước vào câu lạc bộ 24 tỉnh có doanh thu trên 1 ngàn tỷ của tập đoàn và giữ vững danh hiệu đến hôm nay. Với tổng số trạm 4G trên 780 trạm đến tháng 9-2024, vùng phủ 4G đảm bảo bằng vùng phủ 2G là 99,8% dân, đảm bảo cho hơn 1 triệu thuê bao di động, với thị phần trên 61%. Hạ tầng Internet trên 240 nghìn cổng, phủ trên 60% số hộ dân và đạt thị phần Internet gần 53%.

Viettel Bến Tre là đơn vị thứ 4 tại miền Tây đạt doanh thu trên 1 ngàn tỷ đồng; đóng góp vào ngân sách tại tỉnh trên 1.030 tỷ đồng, mỗi năm hơn 50 tỷ. Viettel Bến Tre luôn đồng hành cùng với địa phương giải quyết tích cực, hiệu quả các vấn đề an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho hơn 6 ngàn người lao động trong tỉnh, trong đó gần 800 cán bộ công nhân viên và trên 5.200 cộng tác viên, hệ thống đại lý, điểm bán, nhà trạm, đối tác hợp tác; được lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà biểu dương và ghi nhận. Viettel Bến Tre vinh dự được nhận 6 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng, được 10 bằng khen của các sở, cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Viettel Bến Tre rất vinh dự, được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng vào 2013, bằng khen Tổng cục Chính trị vào năm 2014, Cờ thi đua của Tập đoàn và nhiều bằng khen từ các Tổng công ty.

Thực hiện tốt triết lý “Gắn hoạt động sản xuất, kinh doanh với trách nhiệm xã hội”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Viettel Bến Tre tích cực thực hiện nhiều chương trình, chính sách, an sinh xã hội, với tổng giá trị gần 50 tỷ đồng.

“Viettel có được những thành tích hôm nay cũng nhờ có sự tin yêu, đồng hành, chia sẻ hỗ trợ ủng hộ của lãnh đạo bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương cùng các đối tác, khách hàng và toàn thể nhân dân… đã luôn dành tình cảm, tạo động lực cho Viettel sáng tạo, cống hiến. Chúng tôi xin hứa trước lãnh đạo tỉnh và quý vị đại biểu, sẽ tiếp tục phát huy tốt đẹp truyền thống của Tập đoàn, 2 lần anh hùng, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo, góp phần thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân tỉnh”, Thượng tá Đặng Văn Nhiên - Giám đốc Viettel Bến Tre bày tỏ.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN