Viettel sắp triển khai thử nghiệm 5G tại Bến Tre

01/04/2021 - 12:51

BDK.VN - Theo Tập đoàn Viettel, ngoài 5 tỉnh, thành phố đã chính thức phát sóng 5G, Tập đoàn sẽ triển khai thử nghiệm thương mại 5G tại 9 tỉnh, thành khác, trong đó có tỉnh Bến Tre.

Viettel sắp triển khai thử nghiệm 5G tại Bến Tre. Ảnh: Internet.

Viettel sắp triển khai thử nghiệm 5G tại Bến Tre. Ảnh: Internet.

Được biết, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Tập đoàn Viettel triển khai xây lắp 5 điểm phát sóng mạng 5G gồm: Trung tâm hành chính; Công viên Đồng khởi; Khu công nghiệp An Hiệp; Khu công nghiệp Giao Long; Cụm công nghiệp Phong Nẫm. Trong đó, UBND tỉnh đề nghị tiến hành xây dựng trước 2 điểm tại Trung tâm hành chính và Công viên Đồng khởi. 

Sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thử nghiệm, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn trong nước đã triển khai thử nghiệm phát sóng mạng di động thế hệ mới 5G và đã được một số kết quả rất tích cực. Trong năm 2021, Việt Nam sẽ triển khai mạng 5G trên diện rộng, đây chính là một trong những bước đi tiên phong nhằm đạt mục tiêu trở thành một trong những nước thử nghiệm thành công công nghệ 5G trên thế giới.

Theo nghiên cứu của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, tỷ lệ đóng góp của 5G vào tăng trưởng GDP được dự báo đạt 7,34% vào năm 2025.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích