Vĩnh Thành công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

10/07/2022 - 11:35

BDK.VN - Sáng 10-7-2022, UBND huyện Chợ Lách tổ chức lễ công bố xã Vĩnh Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Các đại biểu tham dự lễ công nhận xã NTM nâng cao Vĩnh Thành.

Các đại biểu tham dự lễ công nhận xã NTM nâng cao Vĩnh Thành.

Tại buổi lễ công bố, Chủ tịch UBND xã Mai Văn Đến cho biết: Các kết quả đạt được thể hiện sự chung sức, chung lòng trong nội bộ Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân đối với chủ trương xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã. Đến nay, kinh tế phát triển, xây dựng đời sống văn hóa, kết cấu hạ tầng nông thôn, hợp tác xã sản xuất được hình thành và phát huy. Từ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, hộ nghèo được kéo giảm, môi trường sống được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Đém phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Đém phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Đém cho rằng: Huyện Chợ Lách khép lại 10 năm xây dựng NTM với nhiều thành tựu mang tính bước ngoặt trong chiến lược phát triển kinh tế của địa phương, mà mốc son chính là lễ công nhận Huyện NTM ngày 11-10-2020. Từ đó đến nay việc củng cố, nâng chất luôn luôn là việc làm thường xuyên của Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị và người dân.

Qua thực hiện 9 tiêu chí Huyện NTM không ngừng được củng cố, đồng thời có 10 xã đồng loạt triển khai kế hoạch nâng chất danh hiệu xã NTM và tập trung thực hiện 15 tiêu chí của xã NTM nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của 10 xã đạt 58,48 triệu đồng/người/năm. Trong đó, xã Vĩnh Thành được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cùng với Phú Sơn, Sơn Định trong đợt này là vô cùng có ý nghĩa, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của các Đảng bộ, chính quyền và người dân.

Trao bằng công nhận xã NTM nâng cao.

Trao bằng công nhận xã NTM nâng cao.

Kết quả đó rất được trân trọng và tự  hào, song chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn và thử thách, nhất là trên bước đường xây dựng NTM nâng cao. Để hiện thực hóa, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Đém đề nghị các địa phương không trông chờ, ỷ lại mà phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong nâng chất các tiêu chí đã đạt. Tiếp tục phát huy phong trào thi đua"Đồng khởi mới” trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân. Các địa phương tiếp tục huy động nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng giao thông, thủy lợi, thực hiện tốt Ngày Chủ nhật NTM.

Để các địa phương chuyển mình, tạo bứt phá, khẳng định vị thế phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, gắn với nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu, huyện NTM nâng cao, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng dân cư, cũng rất cần sự hỗ trợ của các cấp, ngành tỉnh, các mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện, xã cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích trong xây dựng NTM

Tin, ảnh: Hoàng Lam

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN