Vợ chồng Nguyễn Tiến Minh dừng bước ở Vietnam International Series 2023

10/11/2023 - 15:10

Cặp đôi Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang đã không thể làm nên bất ngờ trước các đối thủ trẻ khỏe hơn. Trong khi đó, Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư vẫn đang băng băng về đích tại Vietnam International Series năm nay.

Tiến Minh không thể làm nên bất ngờ trước ĐKVĐ Liu Liang

Tiến Minh không thể làm nên bất ngờ trước ĐKVĐ Liu Liang

Trong ngày thi đấu hôm qua ở vòng 1/8 Vietnam International Series 2023, khá nhiều tay vợt của chúng ta đã phải dừng bước trước những đối thủ mạnh hơn, trong đó có cặp đôi huyền thoại của cầu lông nước nhà - Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang.

Những khó khăn đã được dự báo trước với Tiến Minh trước thềm trận đấu của anh ở vòng 3. Đối thủ của Tiến Minh - Liu Liang là hạt giống số 3 của giải, và quan trọng hơn cả, tay vợt người Trung Quốc chính là đương kim vô địch của giải đấu. Trong khi đó, Tiến Minh đã ở tuổi tứ tuần, không còn duy trì được nền tảng thể lực và phong độ như trước đây.

Chính vì vậy, “cây trường sinh” của cầu lông Việt Nam đã nhanh chóng “vụn vỡ” trước sức mạnh của đối thủ. Tiến Minh đã phải chịu gác vợt trước Liu Liang với tỉ số 9-21; 10-21 chỉ sau 23’ thi đấu.

Người bạn đời của Tiến Minh - Vũ Thị Trang cũng đã phải khép lại hành trình của mình tại Vietnam International Series 2023 khi để thua đáng tiếc trước cây vợt trẻ người Trung Quốc - Dai Wang. 

Dù đã có chiến thắng 21-14 ở set 1, đồng thời đã rất gần với chiến thắng trong set 2, song tay vợt quê Bắc Giang đã để đối thủ vượt lên thắng 24-22. Tinh thần cùng thể lực đi xuống, Vũ Thị Trang đã không thể duy trì được cảm giác cầu tốt và để thua 16-21 ở set quyết định.

Một tay vợt khác đáng chú ý của cầu lông nước nhà cũng phải dừng bước ở vòng 3 là Nguyễn Tiến Tuấn khi anh để thua 19-21; 16-21 trước Muhammad Halim As Sidiq người Indonesia.

Trong khi đó, hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu ngay trên sân nhà là Nguyễn Hải Đăng ở nội dung đơn nam và Vũ Thị Anh Thư ở nội dung đơn nữ đều đã có được kết quả thuận lợi. Hải Đăng nhẹ nhàng vượt qua Mohamad Rushdan với tỉ số 21-10 và 21-13, còn Anh Thư đã đánh bại Trần Thị Phương Thúy sau gần 40’ tranh tài (21-14; 21-19).

Trong ngày hôm nay, các tay vợt của Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng tứ kết diễn ra vào chiều nay (10-11). Kết quả của các trận đấu này sẽ được chúng tôi cập nhật sau.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN