Võ Thị Lệ Thu lên ngôi Hoa hậu Đồng bằng Nam bộ

24/02/2008 - 18:58
Nụ cười rạng rỡ phút đăng quang của Hoa hậu Võ Thị Lệ Thu.

Người đẹp tỉnh Kiên Giang vừa đoạt vương miện cao nhất trong đêm chung kết vào tối 23/2. Ngoài ra, cô sinh viên năm 3, ngành Luật, ĐH Cần Thơ này còn giành thêm 4 giải thưởng phụ khác.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra tại sân khấu Bãi Cát, Cồn Cái Khế, thành phố Cần Thơ. Hơn 7.000 khán giả đến cổ vũ cho 9 người đẹp, các gương mặt được chọn ra từ 14 nhan sắc đêm chung kết 1 (tối 22/2) để bước vào vòng thi cuối cùng này.

Bên cạnh danh hiệu cao nhất, gần 4.000 khán giả của đài Phát thanh tuyền hình Hậu Giang bình chọn Võ Thị Lệ Thu là gương mặt Duyên dáng du lịch, Duyên dáng truyền hình. Và ban giám khảo dành cho cô hai giải thưởng phụ: Thí sinh có Mái tóc đẹp nhấtHình thể đẹp nhất (Số đo ba vòng: 81,5-60-89, cao 1m75, nặng 53kg). Tổng giá trị giải thưởng mà Hoa hậu đạt được là 65 triệu đồng. Cô cũng cầm "chiếc vé" vào thẳng vòng chung kết khu vực miền Nam của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008

Nữ luật sư tương lai giành được cảm tình của khán giả vì trả lời trôi chảy và diễn cảm trong phần thi ứng xử. Khi được NSƯT Chiều Xuân đặt câu hỏi: "Có những món ẩm thực nào của vùng ĐBSCL mà em thích và muốn giới thiệu với mọi người?". Lệ Thu trả lời, cô sẽ chọn món mắm cá lóc.

"Mắm cá lóc còn để nấu lẩu mắm rất ngon. Nồi lẩu mắm bên cạnh rất nhiều loại rau ăn kèm là một món ngon bổ dưỡng dành cho mọi người. Em cũng xin giới thiệu món bánh Pía Vũng Thơm, Sóc Trăng. Và đặc biệt là nước mắm Phú Quốc Kiên Giang quê em. Đó không chỉ là đặc sản đầy tự hào của quê hương mà đã là một thương hiệu trên thế giới", người đẹp 21 tuổi quảng bá các đặc sản quê hương. 

Võ Thị Lệ Thu từng tham dự nhiều cuộc thi sắc đẹp trong khu vực và trên toàn quốc như cuộc thi Hoa hậu tỉnh Sóc Trăng, Hoa Hậu tỉnh Hậu Giang. Cô từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt.

Danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi thuộc về thí sinh Lý Pháp Việt Thùy (tỉnh Hậu Giang). Cô cũng đoạt danh hiệu Người mặc áo dài đẹp nhất. Cô gái người dân tộc Khơ Me Thạch Thị Hồng Nhung (Cần Thơ) đoạt ngôi vị Á hậu 2, và ẵm luôn hai giải Người có làn da đẹpỨng xử hay nhất.

Từ trái qua: Á hậu 1 Lý Pháp Việt Thùy, Hoa hậu ĐBSCL 2008 Võ Thị Lệ Thu và Á hậu 2 Thạch Thị Hồng Nhung. Ảnh: Anh Vân. 

Thạch Thị Hồng Nhung được NSND Trà Giang nhận xét là một cô gái hồn nhiên, tự tin trong giao tiếp. Khi được ban giám khảo đặt câu hỏi: " Hiện tại em chuẩn bị gì để đạt được niềm vui và những ước mơ trong tương lai". Cô trả lời, đó là sự lạc quan và biết trân trọng từng khoảnh khắc yêu thương của

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN