Vốn cho vay thương nhân hoạt động thương mại vùng khó khăn

08/06/2021 - 18:56

BDK - Năm 2021, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) được giao chỉ tiêu 10 tỷ đồng để cho vay đối với các thương nhân hoạt động thương mại tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo Quyết định số 131/QĐ-TTg.

Các xã gồm: Bảo Thạnh, An Đức, An Hiệp, Tân Xuân, Bảo Thuận, An Thủy, An Hòa Tây, Tân Hưng, An Ngãi Tây (Ba Tri); Thạnh Phú Đông, Hưng Phong (Giồng Trôm); Bình Khánh, Thành Thới A, Thành Thới B (Mỏ Cày Nam); Tiên Long (Châu Thành); Bình Thạnh, An Qui, Thạnh Hải, Thạnh Phong, Mỹ An, An Điền, An Thuận (Thạnh Phú); Thạnh Trị, Thừa Đức, Đại Hòa Lộc, Vang Quới Đông, Phú Vang và Phú Long (Bình Đại).

Đối tượng cho vay là thương nhân, gồm: tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp, cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên và có đăng ký kinh doanh tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo. Mức cho vay như sau:

Thương nhân là cá nhân không thực hiện mở sổ sách kế toán và nộp thuế khoán theo quy định cơ quan thuế: mức cho vay tối đa 50 triệu đồng.

Thương nhân là cá nhân thực hiện mở sổ sách kế toán và kê khai nộp thuế theo quy định pháp luật: mức cho vay tối đa 100 triệu đồng;

Thương nhân là tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp: mức cho vay tối đa 500 triệu đồng.

Lãi suất cho vay 9%/năm. Nguồn vốn cho vay đã được giao đến các xã nêu trên từ quý I-2021. Tuy nhiên, đến ngày 31-5-2021, nguồn vốn còn lại 8,244 tỷ đồng. Nguyên nhân có thể do việc tuyên truyền, phổ biến chương trình cho vay chưa đến các thương nhân. Trong tháng 6-2021, Ngân hàng CSXH phấn đấu cho vay hết nguồn vốn còn tồn. Các thương nhân có nhu cầu vay hoặc vướng mắc về thủ tục, hồ sơ vay liên hệ với Ngân hàng CSXH nơi cư trú hoặc phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ tín dụng Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh, số điện thoại 02753.822442, để được giải đáp.

Trần Văn Thành

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích