Vòng 1 V-League 2019: Thanh Hóa - Becamex Bình Dương hòa 1-1

21/02/2019 - 20:47

Giải vô địch quốc gia Việt Nam, V-League 2019 chính thức bước vào khởi tranh trong ngày 21-2-2019. Một trong những trận đấu được mong chờ nhất là cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Becamex Bình Dương trên sân Thanh Hóa.

Đội hình xuất phát:

Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Ndip, Minh Tùng, Tiến Thành, Hữu Dũng, Văn Thắng, Rimario, Monday, Trọng Hùng, Văn Nam, Văn Long.

Bình Dương: Tấn Trường, Hồ Tấn Tài, Anh Tài, Đinh Hoàng Max, Wander Luiz, Đông Triều, Trung Tín, Mansaray, Sỹ Giáp, Văn Vũ, Rambo Ali.

Ở hiệp 1, Rimario của Thanh Hóa đã tỏa sáng: Anh đón được bóng trong khu cấm địa Bình Dương nhưng bị áp sát và không kịp xử lý. Rimario có một cú chọc khe rất tốt cho Văn Thắng băng xuống cầu môn Bình Dương, nhưng Tấn Trường băng ra để cản phá cú sút.

Trọng Hùng của Thanh Hóa có pha xuống biên trái rất hay  nhưng Tấn Trường khép góc để cản phá cú sút chìm.

Đội Bình Dương đáp trả bằng những pha bóng không kém nguy hiểm: Hàng thủ Thanh Hóa để mất bóng và Wander Luiz đã băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng Bửu Ngọc lao ra sớm để cản phá và nằm sân sau pha va chạm. Tiến Thành xử lý quá mạo hiểm khiến Wander Luiz lấy được bóng. Sau đó Đông Triều có một pha đột phá cánh trái rất hay. Quả căng ngang của anh cho Mansaray bị hàng thủ Thanh Hóa kịp cắt được.Wander Luiz đón bóng bên cánh phải. Dù bị 1 cầu thủ Thanh Hóa bám theo, anh từ góc hẹp vẫn sút căng khiến Bửu Ngọc phải đẩy bóng ra. Đinh Hoàng Max đá phạt từ khá xa cho Bình Dương và Wander Luiz đã tiếp bóng, nhưng cú đánh đầu từ cự ly khá xa không đe dọa được cầu môn Thanh Hóa.

Tỷ số được mở ở phút 35, từ một quả đá phạt cánh trái của Thanh Hóa gây ra náo loạn ở ngay trước cầu môn Bình Dương. Rimario đã nhanh chân đưa bóng vào lưới.

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Đinh Tiến Thành có pha khống chế rồi sút xa, bóng đi chìm và đã suýt nữa đến được tầm chân của Rimario trong khu 16m50 Bình Dương.

Thanh Hóa đối đầu với Becamex Bình Dương.

Thanh Hóa đối đầu với Becamex Bình Dương.

Thanh Hóa giao bóng bắt đầu hiệp 2. Ngay lập tức họ đã có cơ hội nhưng Văn Nam chỉ có thể đưa bóng vào cạnh lưới từ góc hẹp. Đinh Tiến Thành có pha khống chế rồi sút xa, bóng đi chìm và đã suýt nữa đến được tầm chân của Rimario trong khu 16m50 Bình Dương.

Rimario khống chế một đường bóng dài bằng ngực và xoay người dứt điểm ngay từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà. Thêm một pha bóng nữa, Rimario bứt tốc cánh phải rất tốt vượt qua Rabo Ali, cú đá của anh từ góc hẹp vượt qua được Tấn Trường nhưng bóng chỉ đi cắt mặt cầu môn.

Monday có đường chuyền vào vòng cấm Bình Dương khá chính xác cho một đồng đội nhưng hàng thủ đội khách đoạt được lại bóng. Wander Luiz sau đó vượt qua Đình Tùng nhưng cú sút căng không thắng được Bửu Ngọc. 

Thanh Hóa được hưởng quả đá phạt và Rimario đón được quả treo vào. Anh định xoay người bắt vô-lê ngay nhưng phạm lỗi.

Phút 66, Hàng thủ Thanh Hóa thiếu tập trung đối phó với một pha bóng dài phất thẳng vào vòng cấm. Mansaray dù ở góc hẹp vẫn có một cú đá đánh bại Bửu Ngọc.

Thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội có sự thay đổi nhân sự. Ngọc Tỉnh vào thay Đông Triều ở vị trí tiền vệ. Đình Tùng vào thay Samuel Monday để lên đá trên hàng tiền đạo. Lê Thanh Bình vào thay Trọng Hùng để tăng thêm số tiền đạo. Đinh Tiến Thành cũng rời sân do chấn thương, Lê Văn Đại vào sân.

Thanh Hóa hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh phải. Rimario thực hiện cú sút thẳng nhưng bóng đi quá cao. Ndip có một quả tạt thẳng vào khu 5m50 của Bình Dương nhưng Tấn Tài ở phía góc xa không đón được bóng do quá gần vị trí của thủ môn Tấn Trường. Rimario có một cú tâng để đưa đồng đội băng xuống. Hậu vệ Bình Dương phá được nhưng Văn Thắng có ngay cơ hội để dứt điểm, dù vậy cú đá của anh đi vào cạnh lưới.

Wander Luiz có cú tung người móc bóng trong khu cấm địa Thanh Hóa nhưng đã bị thổi phạt. Đinh Hoàng Max từ cánh phải tạt vào khá tốt nhưng cú đánh đầu của Thanh Long đi không như ý.

Phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, Thanh Hóa hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Rimario đã đánh đầu trúng đích ở phía cột xa, nhưng Tấn Trường phản xạ kịp để đẩy bóng vọt xà ngang.

Kết thúc trận đấu, Thanh Hóa và Becamex Bình Dương hòa nhau 1-1.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN