WEF năm 2022 sẽ vẫn diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ)

22/12/2021 - 21:30

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2022, sự kiện thu hút giới tinh hoa chính trị và doanh nghiệp trên khắp thế giới, vẫn sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Alpine của Thụy Sĩ tại Davos.

Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Đây là lời khẳng định của ông Klaus Schwab, Chủ tịch điều hành WEF, đưa ra trong cuộc phỏng vấn ngày 22-12.

Trả lời phỏng vấn tờ Blick, ông Schwab nhấn mạnh: "WEF sẽ diễn ra tại Davos", qua đó gián tiếp bác bỏ khả năng chuyển địa điểm tổ chức WEF 2022 sang Singapore. Năm 2021, Ban tổ chức WEF đã từng quyết định chuyển địa điểm tổ chức hội nghị thường niên từ Thụy Sĩ sang Singapore, nhưng sau đó vẫn phải hủy họp do đại dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 20-12, WEF thông báo hoãn hội nghị thường niên dự kiến diễn ra vào tháng 1-2022 tại Davos cho đến giữa năm 2022 do biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 xuất hiện và lây lan nhanh. 

Theo kế hoạch, Hội nghị WEF 2022 quy tụ các nguyên thủ quốc gia và các nhà lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp trên toàn thế giới... với chủ đề "Cùng làm việc, Khôi phục lòng tin" nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế, môi trường, chính trị và xã hội do đại dịch COVID-19 gây ra.

WEF được thành lập năm 1970 theo sáng kiến của ông Schwab. WEF đã thu hút hầu khắp các quốc gia trên toàn thế giới tham gia với mục tiêu chung là giải quyết những vấn đề cấp thiết mang tính toàn cầu.

Hằng năm, hội nghị WEF diễn ra tại Davos, có vai trò quan trọng như một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham dự của hầu hết lãnh đạo các nước lớn, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới để cùng nhau trao đổi về những vấn đề then chốt toàn cầu (các xu thế vận động của nền kinh tế thế giới, mô hình tăng trưởng, các vấn đề quản trị nền kinh tế, quản trị doanh nghiệp, các vấn đề có tầm ảnh hưởng toàn cầu...) và cùng nhau cam kết tăng cường hợp tác vì sự thịnh vượng chung.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN