WHO chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên tới Iran

02/03/2020 - 22:16

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 2-3-2020 đã chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên tới Iran, hỗ trợ quốc gia Cộng hòa Hồi giáo này đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có chiều hướng ngày càng nghiêm trọng ở nước này.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN
Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Trong một thông báo, ông Robert Blanchard - đại diện của WHO, cho biết một máy bay quân sự của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) chở 7,5 tấn hàng cứu trợ bao gồm thiết bị y tế, các bộ xét nghiệm cũng như một số dụng cụ y tế thiết yếu hỗ trợ các nhân viên y tế Iran nhằm chặn chặn dịch bệnh lây lan. Ông Blanchard cho biết một nhóm chuyên gia y tế gồm 6 thành viên là bác sĩ, chuyên gia dịch tễ học và chuyên viên phòng thí nghiệm của WHO sẽ cùng tới Iran để hỗ trợ công tác phát hiện và kiếm soát virus SARS-CoV-2 . 

Theo báo cáo mới nhất ngày 2-3-2020 của giới chức Iran, tính đến thời điểm hiện tại, nước này ghi nhận 1.501 ca nhiễm virus với tổng số ca tử vong lên tới 66 ca - mức cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục. 

Hiện có 129 ca mắc COVID-19 đã được xác nhận tại UAE,  Bahrain, Kuwait, Oman và Qatar và nhiều người trong số đó đều là người hành hương vừa từ Iran về nước. 

Trong diễn biến liên qua, Cơ quan y tế công cộng Thụy Điển ngày 2-3-2020 đã kêu gọi Bộ Giao thông vận tải của nước này thu hồi giấp phép hoạt động của hãng hàng không IranAir trên các tuyến đường bay tới hoặc rời Thụy Điển do dịch bệnh COVID-19 tại Iran.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN