Ngoại hạng Anh:

Xác định 3 đội thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới

28/05/2023 - 06:49

Rạng sáng 28-5-2023 (theo giờ Việt Nam), cái tên cuối cùng giành suất thăng hạng Premier League mùa 2023/24 đã được xác định sau trận chung kết play-off giữa hai CLB Coventry vs Luton.

Coventry vs Luton đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu gay cấn. Ảnh: GETTY 
Coventry vs Luton đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu gay cấn. Ảnh: GETTY

Sau 46 vòng đấu đầy khắc nghiệt, giải hạng nhất Anh đã chính thức khép lại với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục của Burnley. Đội bóng của HLV Vincent Kompany cùng với Sheffield United là 2 đội giành vé trực tiếp thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. 

Sau khi đã xác định được 2 cái tên thăng hạng mùa tới, sự quan tâm hiện tại đổ dồn vào việc đội bóng nào sẽ là cái tên cuối cùng có suất lên chơi ở đấu trường cao nhất nước Anh mùa giải tới.

Tối ngày 28-5-2023 (theo giờ Việt Nam), trận chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh giữa Coventry vs Luton đã được diễn ra trên sân trung lập Wembley.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao và thi đấu cực kỳ cẩn trọng. Dẫu vậy, Luton đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ 23 do công của Jordan Clark. 

Vươn lên dẫn trước, Luton thi đấu thêm phần tự tin và hoàn toàn lấn lướt trước Coventry ở trong hiệp 1. Tuy nhiên sau giờ nghỉ, cục diện trận đấu đã xoay chiều khi Gustavo Hamer giúp Coventry quân bình tỉ số 1-1.

Hai đội thi đấu giằng co ở những phút sau đó nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, buộc phải kéo nhau vào hiệp phụ. Trong 30 phút của hiệp phụ, cả Coventry và Luton đều chủ động chơi chắc chắn và phải nhờ đến loạt sút luân lưu để giải quyết thắng thua.

Trên loạt sút luân lưu định mệnh, Luton là đội tỏ ra bản lĩnh hơn khi đánh bại Coventry với tổ tỉ số 6-5, qua đó chính thức giành tấm vé còn lại tham dự Ngoại hạng Anh mùa sau. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Luton được thi đấu ở Ngoại hạng Anh. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN