Xác định các tay vợt lọt chung kết US Open 2024

07/09/2024 - 16:33

Giải Grand Slam cuối cùng trong năm - US Open 2024 chắc chắn sẽ có tân vương khi những nhà vô địch đơn nam và đơn nữ năm 2023: Novak Djokovic và Coco Gauff đều đã bị loại.

Nội dungCặp đấu
NamJannik Sinner [1] - Taylor Fritz [12]
NữAryna Sabalenka [2] - Jessica Pegula [6]

Trải qua những trận bán kết hấp dẫn, giải Grand Slam cuối cùng trong năm của làng quần vợt - US Open 2024 đã tìm ra được 4 cái tên góp mặt ở trận chung kết đơn nam và đơn nữ diễn ra vào rạng sáng mai (8/9) và ngày kia (9/9) theo giờ Việt Nam.

Trận chung kết đơn nam sẽ là màn đọ sức giữa hạt giống số 1 - Jannik Sinner và tay vợt nước chủ nhà - Taylor Fritz. Ở vòng bán kết, dù đã thắng Jack Draper với tỉ số 3-0 (7-5; 7-6; 6-2), song đây không phải là trận đấu dễ dàng với cá nhân Sinner, đặc biệt ở trong 2 set đấu đầu tiên.

Chỉ khi tay vợt người Anh liên tục gặp khó với vấn đề sức khỏe, đương kim số 1 thế giới mới có thế trận dễ dàng trong set 3 để có được thắng lợi chung cuộc.

Jannik Sinner đang chơi rất ổn định ở US Open 2024 (Ảnh: Getty)

Ở cặp bán kết còn lại, Frances Tiafoe và Taylor Fritz đã mang đến màn đối đầu nội bộ Mỹ vô cùng hấp dẫn. Đôi bên chơi ăn miếng trả miếng, cống hiến cho các khán giả tại Arthur Ashe những pha bóng đẹp mắt. Chung cuộc, Fritz đã đánh bại Tiafoe sau 5 set với các tỉ số 4-6; 7-5; 4-6; 6-4; 6-1 để có lần đầu vào chung kết Grand Slam trong sự nghiệp.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Aryna Sabalenka sẽ thêm một lần nữa chạm trán tay vợt nước chủ nhà ở chung kết US Open, lần này là Jessica Pegula. Ở mùa giải năm ngoái, Sabalenka đi đến vòng đấu cuối cùng, chơi rất áp đảo trong set 1, song tâm lí thi đấu không tốt cùng sự bền bỉ của Coco Gauff đã khiến tay vợt người Belarus phải nếm trái đắng ở 2 set còn lại.

Aryna Sabalenka đang rất quyết tâm đổi màu huy chương ở US Open năm nay (Ảnh: Getty)

Aryna Sabalenka đang rất quyết tâm đổi màu huy chương ở US Open năm nay (Ảnh: Getty)

Với Jessica Pegula, việc lọt vào chung kết một giải Grand Slam là thành tích trong mơ với tay vợt người Mỹ có dòng máu Hàn Quốc này bởi trước đó, thành tích tốt nhất của cô ở các giải Major chỉ là tứ kết. Ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất, Pegula đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ đang rất vào phom - Karolina Muchova để tạo nên cột mốc mới cho bản thân.

Việc Jannik Sinner, Taylor Fritz, Aryna Sabalenka và Jessica Pegula vào chung kết đồng nghĩa US Open 2024 sẽ chứng kiến những nhà vô địch mới. Cả 4 tay vợt này đều chưa từng lên ngôi ở Flushing Meadows trước đây.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN