Xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên ngoài khu vực Nhà nước

22/08/2024 - 20:25

BDK - Ngày 22-8-2024, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm giải pháp xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp (DN), đơn vị ngoài khu vực Nhà nước (NN).

 Đây là đơn vị được tỉnh chọn làm điểm tọa đàm để có giải pháp, cách làm hay, hiệu quả giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng nghiên cứu, học tập và vận dụng thực hiện. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm - Trưởng ban chỉ đạo 129 Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo buổi tọa đàm.

 Chủ trì buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến tham luận, thảo luận, phân tích, phản ánh những kết quả và đề xuất những giải pháp trong công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các DN, đơn vị ngoài khu vực NN của tỉnh.

Theo đó, Đảng bộ Khối Cơ quan - DN hiện có 90 tổ chức cơ sở đảng, được chia theo 7 loại hình tổ chức cơ sở đảng, gồm 48 đảng bộ cơ sở, 42 chi bộ cơ sở; 10 đảng bộ bộ phận, 342 chi bộ trực thuộc với tổng cộng 5.960 đảng viên. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức Đảng trong các DN ngoài khu vực NN. Các tổ chức đảng trong các DN ngoài khu vực NN phát huy được vai trò là hạt nhân lãnh đạo đối với đội ngũ đảng viên và các đoàn thể chính trị - xã hội trong DN, góp phần lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy Khối hàng năm. 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên trong DN ngoài khu vực NN. Các cấp ủy quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng viên trong các DN. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, tăng cường trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của thành viên ban chỉ đạo, tổ giúp việc xây dựng tổ chức đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DN ngoài khu vực NN cấp tỉnh, huyện. Cấp ủy, chính quyền định kỳ tổ chức họp mặt, biểu dương, khen thưởng những DN trên địa bàn làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng các đoàn thể nhân dân.                                                              

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN