Xem xét lại Dự án đầu tư phát triển Khu đô thị mới cửa ngõ Bến Tre

04/01/2022 - 21:16

Cử tri Nguyễn Văn Bình, Khu phố 4, thị trấn Châu Thành kiến nghị: Quy hoạch khu đô thị cửa ngõ tỉnh trên địa bàn thị trấn Châu Thành nên giảm từ 40ha xuống còn 30ha, đồng thời không nên lấy phần mặt tiền lộ mà lấy cách mặt tiền lộ vào 100m để người dân sinh sống, buôn bán. Mặt khác, dự kiến dự án thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025, nếu sau năm 2025 mà chưa thực hiện thì nên xóa dự án, bởi vì trong thời gian qua, do ảnh hưởng bởi quy hoạch Dự án Hoàn Mỹ mà người dân thị trấn Châu Thành không thể đầu tư trên mảnh đất của mình.

- UBND tỉnh trả lời: Dự án đầu tư phát triển Khu đô thị mới cửa ngõ Bến Tre đã được HĐND tỉnh thông qua phương án đề xuất dự án tại Nghị quyết số 54/NQ-HĐND ngày 24-8-2021. Quy mô dự án là 40ha, với mục tiêu đầu tư xây dựng khu đô thị mới với chức năng dịch vụ tổng hợp kết nối đồng bộ với các khu chức năng đô thị thị trấn Châu Thành; xây dựng hạ tầng mới kết nối với hạ tầng hiện hữu tạo nên hệ thống đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị của huyện Châu Thành và từng bước tạo môi trường sống hiện đại, sung túc cho người dân trong khu vực. Việc đề nghị giảm quy mô từ 40ha xuống còn 30ha, đồng thời không lấy phần mặt tiền lộ vào trong dự án là chưa phù hợp. Việc giảm quy mô như ý kiến của cử tri sẽ tạo sự manh mún, không đồng bộ, đặc biệt dọc quốc lộ 60, vị trí có ảnh hưởng lớn đến kiến trúc cảnh quan đô thị chung của đô thị thị trấn Châu Thành.

Về nội dung “Dự án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025, nếu sau năm 2025 mà chưa thực hiện thì nên xóa dự án”, UBND tỉnh xin tiếp thu, ghi nhận và sẽ theo dõi tiến độ triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Riêng về nội dung “Do ảnh hưởng bởi quy hoạch Dự án Hoàn Mỹ mà người dân thị trấn Châu Thành không thể đầu tư trên mảnh đất của mình”, UBND tỉnh đã chỉ đạo rà soát trên địa bàn huyện Châu Thành không có Dự án Hoàn Mỹ; đề nghị cử tri xem lại thông tin về dự án và có ý kiến để UBND tỉnh làm cơ sở giải trình rõ hơn đến cử tri.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích