Xin một chút nhã nhặn, ân cần!

31/07/2011 - 16:07

Tuần qua, tôi đến khám sức khỏe và tiêm ngừa tại một trung tâm y tế trong tỉnh. Ban đầu, mọi việc diễn ra bình thường, các bác sĩ trực phòng khám, phòng tiêm ngừa và phòng thu phí rất niềm nở và tận tình với bệnh nhân.

Nhưng đến phòng xét nghiệm, tôi không biết chỗ để phiếu xét nghiệm nên đã để nhầm vị trí, cán bộ y tế (chị C) tại đây liền quát tháo tôi. Tôi còn đang ngơ ngác thì chị C lại lớn tiếng: “Sao không biết lấy phiếu xét nghiệm để vào rổ”. Tôi không nghe rõ nên mới nhìn vào trong, chị C lớn tiếng: “Tôi kêu chị làm gì chị không nghe hả, cái gì mà nhìn”.

Về nhà, ngồi suy ngẫm, tôi chợt nhớ lại cách đây không lâu, tôi có dẫn mẹ đi khám bệnh tại một bệnh viện. Thái độ phục vụ của các bác sĩ, y tá nơi đây rất vui vẻ và tận tình hướng dẫn, khám cho bệnh nhân, mặc dù số lượng người đến khám bệnh rất đông. Cùng là cán bộ phục vụ trong ngành y tế, nhưng thái độ phục vụ lại khác nhau. Chúng tôi rất mong muốn được cư xử hòa nhã, ân cần. Thiết nghĩ, người thầy thuốc, ngoài việc giỏi tay nghề cũng cần chú trọng về y đức.

T.H (Phong Nẫm, Giồng Trôm)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN