Xuân biên phòng, ấm lòng biên giới

13/02/2019 - 09:37

Thực hiện chỉ đạo của Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) về việc chăm lo Tết cổ truyền cho nhân dân khu vực biên giới, nhiều năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch vui xuân trên khu vực biên giới biển cùng nhân dân với nhiều phần việc thiết thực như: chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo được hưởng một mùa xuân yên bình, đầm ấm và đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ BĐBP nơi đầu sóng ngọn gió.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh món quà mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh món quà mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Cùng nhân dân vui xuân, đón Tết

Trong những ngày Tết vừa qua, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đón xuân với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ. Đặc biệt, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và chỉ huy các đơn vị đóng quân trên địa bàn biên giới biển đã tổ chức đến thăm hỏi, chúc Tết cấp ủy, chính quyền địa phương và thăm tặng 238 phần quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ BĐBP tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn với tổng số tiền 127,2 triệu đồng. Lực lượng BĐBP tỉnh tham gia phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, đỡ đầu và các đoàn thể địa phương thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo 242 phần quà và 3 căn nhà tình thương với tổng trị giá 248 triệu đồng. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho nhân dân khu vực biên giới biển đón Tết cổ truyền đầm ấm và đầy đủ hơn.

Ngoài ra, BĐBP tỉnh đã tổ chức đoàn y, bác sĩ đến khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 126 lượt người trên địa bàn xã biên giới biển Bảo Thuận (Ba Tri); tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, đặc biệt chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày Tết.

Tại các đơn vị trong lực lượng và cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đoàn đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ; đồng thời, phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ. Riêng BĐBP tỉnh, có 10 tổ công tác đến địa bàn các xã biên giới biển vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa ăn Tết cùng bà con nhân dân và chính quyền địa phương, thể hiện tình đoàn kết quân dân, tô thắm phẩm chất tốt đẹp của hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân khu vực biên giới biển.

Bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển

Trong dịp này, vào ngày 30 Tết, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh vinh dự được đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đến thăm và chúc Tết đơn vị.

Trong không khí đón xuân, Chủ tịch Quốc hội gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị lời thăm hỏi ân cần, lời động viên sâu sắc nhất; đồng thời, biểu dương những thành tích mà BĐBP tỉnh đã đạt được trong năm qua như: hoàn thành tốt công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển của tỉnh, tích cực, chủ động, thực hiện có hiệu quả các chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”, “Nâng bước em đến trường”, “Thầy thuốc mang quân hàm xanh”, chung tay bảo vệ môi trường biển… Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội giao; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, đóng góp tích cực trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh và đối ngoại ở khu vực biên giới biển của tỉnh trong tình hình mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương những kết quả xuất sắc mà BĐBP tỉnh nói riêng và BĐBP cả nước nói chung đã đạt được trong năm 2018 và nhiều năm qua. Chủ tịch Quốc hội chúc lực lượng BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành điểm sáng trong lực lượng BĐBP toàn quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bài, ảnh: Xuân Lộc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN