Xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp và an toàn vệ sinh lao động”

28/05/2013 - 16:39
Đồng chí Lê Văn Quyền - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (bên trái) trao cờ xuất sắc cho Ban Giám đốc Công ty Liên doanh Meyer-BPC Bến Tre.

Công ty Liên doanh Meyer-BPC Bến Tre có 194 cán bộ, công nhân viên (CB,CNV), trong đó có 122 CB,CNV nữ. Hiện, Công ty có 2 chi bộ trực thuộc Đảng ủy Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre, với tổng số 50 đảng viên. Công đoàn cơ sở có 194 đoàn viên; 2 chi đoàn, với 60 đoàn viên. Công ty Liên doanh Meyer-BPC Bến Tre vừa vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp và an toàn vệ sinh lao động năm 2012”.

Ông Huỳnh Thiện Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, là một doanh nghiệp sản xuất thuốc chữa bệnh có nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của vấn đề “Xanh - sạch - đẹp và an toàn vệ sinh lao động”, nên đã có nhiều biện pháp triển khai thực hiện. Công ty thành lập Hội đồng bảo hộ lao động (BHLĐ), do đồng chí Phó Tổng Giám đốc Công ty làm Chủ tịch hội đồng, đồng chí Chủ tịch CĐCS làm Phó Chủ tịch hội đồng và 5 ủy viên. Công ty ban hành quy chế trách nhiệm của các đoàn thể, phòng, ban chức năng về thực hiện công tác BHLĐ; phân công một cán bộ chuyên trách làm công tác BHLĐ và theo dõi phong trào Xanh - sạch - đẹp cùng 16 thành viên của mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các tổ sản xuất làm công tác BHLĐ và phong trào Xanh - sạch - đẹp.

 Hàng năm, Công ty đều xây dựng kế hoạch BHLĐ, với đầy đủ các nội dung, công việc cụ thể và dự trù kinh phí kèm theo. Công tác tuyên truyền được thực hiện khá da dạng. Công ty đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, đòi hỏi phải có nội quy lao động, quy trình vận hành, xây dựng phương án phòng, chống cháy nổ và thường xuyên tập huấn cho công nhân lao động cách sử dụng các thiết bị an toàn, luyện tập phương án phòng, chống cháy nổ. Các thiết bị chịu áp lực đều có hồ sơ và được các cơ quan chức năng thẩm định an toàn. Ban Giám đốc Công ty đã  đưa cán bộ quản lý đi tập huấn BHLĐ do các ngành hữu quan tổ chức. Trong năm 2012, Công ty trang bị đầy đủ BHLĐ cho người lao động, với tổng số tiền 217,242 triệu đồng. Công nhân lao động làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm được bồi dưỡng đầy đủ các chế độ theo quy định, quy thành tiền hơn 238 triệu đồng. Công ty thường xuyên kiểm tra tiêu chuẩn ánh sáng, độ ẩm, khí CO2, máy móc, thiết bị để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động. Hàng năm, Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CB,CNV, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho công nhân lao động. Sau khi khám, Công ty phân loại sức khỏe nhằm kịp thời phát hiện những bệnh nghề nghiệp có thể xảy ra. Số CB, CNV có sức khỏe yếu được đưa đi điều dưỡng, điều trị.

Hàng tuần, Ban kiểm tra vệ sinh an toàn lao động kiểm tra, chấm điểm từng bộ phận và được đưa vào một trong những tiêu chí xét thi đua. Đội kiểm tra vệ sinh kiểm tra các hệ thống, thiết bị quạt thông gió, máy hút bụi để bảo trì, đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu cho sản xuất. Hàng tháng, quý, năm, Công ty tổ chức kiểm tra kỹ thuật an toàn vệ sinh công nghiệp, môi trường.

Ban Chấp hành CĐCS đã tích cực phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, Tuần lễ quốc gia về An toàn - vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ. Tại hội nghị công nhân viên chức hàng năm, Ban Chấp hành CĐCS đã đại diện người lao động ký thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động, với các nội dung theo chiều hướng ngày càng có lợi cho người lao động.

Ông Huỳnh Thiện Nghĩa khẳng định: Ban Giám đốc Công ty luôn xác định yếu tố con người, trong đó có công nhân lao động đã đóng vai trò quyết định trong việc duy trì ổn định và phát triển Công ty. Cho nên, Công ty luôn đặc biệt ưu tiên cho công tác BHLĐ. Cụ thể, Công ty đã đầu tư xây dựng nhà xưởng, cơ sở làm việc thoáng mát, tiện nghi, giảm căng thẳng trong lao động, hạn chế tối đa việc gây nguy hại sức khỏe người sử dụng thiết bị. Công ty luôn chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, các cấp, các ngành về công tác BHLĐ và phòng, chống cháy nổ, góp phần tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bài, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích