Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP đặc trưng

16/09/2022 - 11:50

BDK.VN - Sáng 16-9-2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Công ty cổ phần Tư vấn chất lượng và đào tạo Tín Việt (TP. Đà Nẵng) tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bến Tre năm 2022.

Đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm tại hội thảo.

Đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm tại hội thảo.

Sản phẩm OCOP của Bến Tre chủ yếu thuộc ngành thực phẩm và thảo dược: Mặt nạ dưỡng da từ nước dừa của Công ty TNHH Chế biến sản phẩm dừa Cửu Long, kẹo dừa sầu riêng và kẹo dừa béo nguyên chất của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh tổng hợp Đông Á; kẹo sữa dừa nguyên chất Yến Hoàng, bánh hoa dừa Tiến Đạt của Công ty TNHH Vĩnh Tiến; sầu riêng và trái sầu riêng cấp đông của Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu; nước cốt dừa, nước cốt dừa đậm đặc và creamer dừa béo đặc của Công ty cổ phần đầu tư dừa Bến Tre....

Tỉnh đã tổ chức đánh giá và xếp hạng được 131 sản phẩm OCOP của 54 chủ thể đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, 66 sản phẩm đạt 3 sao và 65 sản phẩm đạt 4 sao, 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình trung ương xem xét để đánh giá.

Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP tiếp cận các thị trường tiêu thụ nhưng hiệu quả mang lại vẫn còn hạn chế, việc khai thác thương hiệu sản phẩm OCOP đã gắn sao chưa được quan tâm nhiều. Nhiều cơ sở chưa mở rộng thêm kênh phân phối ra ngoài tỉnh.

Hoạt động hội thảo xúc tiến thương mại nhằm gia tăng thương hiệu và kết nối thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Tại hội thảo, các doanh nghiệp, đơn vị cá nhân đã trao đổi, giới thiệu năng lực sản xuất, nhu cầu kết nối giao thương về các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh như các sản phẩm đã qua sơ chế, chế biến được công nhận đạt danh hiệu OCOP.

Các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp ký kết bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Sau thảo luận, trao đổi, các đơn vị sản xuất, kinh doanh tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, liên kết, phân phối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa trong thời gian tới. Đây là bước đệm cho việc mở rộng thị trường kênh phân phối để đưa sản phẩm OCOP của Bến Tre đến với các tỉnh khác.

Tin, ảnh : Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN