Yemen tấn công tàu thương mại có quan hệ với Israel trên Biển Đỏ

30/06/2024 - 10:57

Lực lượng Vũ trang Yemen đã sử dụng kết hợp các thiết bị bay không người lái và thiết bị không người lái mặt nước cũng như tên lửa chống hạm để tấn công tàu thương mại có quan hệ với Israel.

Một con tàu bị lực lượng Houthi tấn công trên Biển Đỏ. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông-Bắc Phi, Lực lượng Vũ trang Yemen (YAF) thông báo quân đội nước này đã nhắm mục tiêu thành công vào một tàu thương mại có quan hệ với Israel trên Biển Đỏ.

YAF cho biết đã sử dụng kết hợp các thiết bị bay không người lái và thiết bị không người lái mặt nước cũng như tên lửa chống hạm để tấn công tàu thương mại trên.

Cũng theo YAF, quân đội Yemen còn hợp tác với Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, tiến hành chiến dịch chung, bắn tên lửa hành trình vào một địa điểm quan trọng của Israel ở Haifa.

YAF nhấn mạnh nỗ lực phối hợp này thể hiện sự đoàn kết ngày càng tăng giữa các lực lượng trong khu vực nhằm buộc Israel phải chịu trách nhiệm về hành động của mình.

YAF đã đặt các tàu và công ty cung cấp cho quân đội Israel trước mối đe dọa tấn công trực tiếp trên nhiều vùng biển khác nhau.

Ngoài ra, lực lượng này cũng phối hợp với Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq nhắm vào hoạt động vận tải ở 2 cảng lớn của Israel là Haifa và Isdud.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN