“Bẫy” cũ lại gạt nhiều người

12/11/2018 - 07:05

Vỏ thùng đựng hàng hóa khuyến mãi mà người dân đã mua của nhóm người bán hàng. Ảnh: C.Thiện

Vỏ thùng đựng hàng hóa khuyến mãi mà người dân đã mua của nhóm người bán hàng. Ảnh: C.Thiện

Nhiều người dân ở xã Giao Long, huyện Châu Thành rất ấm ức vì đã bỏ tiền mua hàng hóa kém chất lượng với giá cao của một nhóm người bán hàng từ nơi khác tới.

Ông H. (ấp Long Thạnh) bức xúc: “Nghe họ giới thiệu cũng êm tai. Mới đầu thì tò mò đi xem thử. Vì ham đồ khuyến mãi nên tôi bị lừa ngọt xớt”.

Theo ông H., trưa hôm ấy, Trưởng ấp Long Thạnh tới nhà ông trao một thư mời tới dự chương trình khuyến mãi do Công ty I. tổ chức lúc 16 giờ tại khu vực trước sân UBND xã. Nhìn thư mời với dòng chữ hấp dẫn “Mỗi đại biểu tới tham dự chương trình sẽ được tặng 1 chai dầu ăn 1 lít”, ông H. không đành lòng bỏ qua.

Ông H. có mặt tại sân UBND xã sớm hơn thời gian mời. Tại đây có nhiều người quen cũng tới tham dự. Hàng hóa là nồi cơm điện và chảo đa năng được sắp xếp trên hai dãy bàn dài. Tất cả đều còn mới toanh, trong đó, có mấy cái đã khui thùng được trưng bày trông rất bắt mắt. Tiếng nhạc xập xình hòa lẫn trong tiếng rao hàng giới thiệu của người bán hàng đã khiến cho người hiếu kỳ ghé vào xem càng đông hơn.

Đúng 16 giờ, người bán hàng xin mọi người giữ yên lặng và chú ý vì sẽ có quà bất ngờ. Người này cầm một thùng giấy, bên ngoài có ghi dòng chữ “nồi cơm điện ChiWon” và giới thiệu là hàng ngoại, được bán với giá 2,6 triệu đồng. Người bán hàng nói nhiều về tính năng của sản phẩm và cho rằng đây là hàng khuyến mãi trong hôm nay. Anh ta dùng tay chỉ vào một phụ nữ đang đứng gần xem giới thiệu rồi hỏi tên người phụ nữ này, được cho biết là chị P.. Sau đó, người bán hàng hỏi chị có đem tiền theo không và thu của chị 2,6 triệu đồng, nói rằng sẽ có khuyến mãi trong chốc lát. 

Người bán hàng bỏ tiền vào 1 bao thư. Sau đó, trao nồi cơm điện hiệu ChiWon và cả bao thư có 2,6 triệu đồng cho chị P. rồi nói đây là quà tặng khuyến mãi của công ty đối với chị. Chứng kiến sự việc diễn ra, những người đứng xung quanh đều tấm tắc khen chị P. gặp hên. Một số người còn yêu cầu công ty khuyến mãi cho mình.

Một lúc sau, người bán hàng tiếp tục đưa ra giới thiệu mặt hàng chảo đa năng và cho biết đây cũng là hàng khuyến mãi như sản phẩm nồi cơm điện. Trong lúc giới thiệu, người bán hàng đã tặng cho một số người dạn chân (tới gần chỗ anh ta đang chào hàng) một chai dầu ăn. Thấy vậy, người xem lại càng tin tưởng vào người bán hàng. 

Việc chào hàng, mua bán cứ thế diễn ra. Chỉ trong khoảng thời gian 30 phút, đã có nhiều người đưa tiền cho người bán hàng để đăng ký mua hàng khuyến mãi (nồi cơm điện và chảo đa năng, mỗi thứ đồng giá 2,6 triệu đồng). Tiền thu về, người bán hàng lại cho vào bao thư.

Người bán hàng bảo những người mua hàng đứng trật tự, đợi sẽ phát quà khuyến mãi. Cùng lúc này, người bán hàng trao xấp bao thư cho anh trưởng ấp với lời căn dặn đúng 17 giờ phân phát cho bà con mua hàng đang đứng đợi, mỗi người một bao thư cùng với sản phẩm mà họ đã đăng ký mua. Mọi người cùng nghe theo, mong đợi tới lượt mình được nhận món hàng khuyến mãi.

Đúng 17 giờ, anh trưởng ấp mới lần lượt trao bao thư cùng với thùng hàng cho những người mua. Khi người mua hàng mở bao thư ra xem thì chỉ thấy có tờ giấy bạc mệnh giá 100 ngàn đồng trong đó, có trường hợp chỉ là bao thư rỗng. Bấy giờ, những người mua hàng và trưởng ấp mới biết mình bị lừa. Khi tìm người bán hàng, mọi người mới biết họ đã lên xe đi mất.

Người dân địa phương cho biết: Nhóm người bán hàng này tới xã, trình đủ các loại giấy tờ như giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, chứng thư giám định sản phẩm, kết quả thử nghiệm sản phẩm cùng nhiều giấy tờ liên quan. Nhiều người không biết họ làm ăn gian dối nên đã bị lừa mua hàng giá cao, không đảm bảo chất lượng. 

Chí Thiện

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Lê Minh Cách đây 23 năm

    Trách nhiệm lớn là của ai qua bài viết thì bạn đọc đã thấy rõ . Trong địa bàn của tôi vẫn thường xuyên gặp những sự việc như vậy nhưng nó thiên biến vạn biến ,bởi người dân ở quê quá tin tưởng vào cái mộc đỏ chót của ban ngành đoàn thể xã nhà trót rơi vào mục đích xấu của kẻ lừa.Sự việc này đúng ra là ban ngành nào đóng mộc trong thư mời những nông dân nào đến mà bị lừa phải bồi hoàn số tiền bị lừa mới có thể lấy lại lòng tin với bà con.