“Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”

01/11/2020 - 22:39

BDK - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực (PCBL) trên cơ sở giới năm 2020, diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12-2020. Chủ đề là “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và PCBL trên cơ sở giới trong phạm vi toàn tỉnh. Thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc PCBL, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và PCBL trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động, nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và PCBL trên cơ sở giới. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Các hoạt động cấp tỉnh, gồm: Thiết kế, in, lắp đặt 166 băng-rôn tuyên truyền tại cơ sở như: 157 tấm tại xã, phường, thị trấn, 8 tấm tại 8 huyện, 1 tấm tại Tòa nhà làm việc 6 sở. Thiết kế, in, lắp đặt 2 băng-rôn tuyên truyền tại khu vực trung tâm TP. Bến Tre. Phối hợp, tổ chức xe tuyên truyền lưu động tại khu vực đông dân cư trên địa bàn TP. Bến Tre. Các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn căn cứ vào đặc điểm tình hình và điều kiện của từng địa phương tổ chức các hoạt động như: hội thi, giao lưu văn nghệ, thể thao… với chủ đề bình đẳng giới và PCBL đối với phụ nữ và trẻ em.

T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN