“Tổ phòng, chống tội phạm trộm cắp, khai thác cát sông trái phép” xã Tân Phú hoạt động hiệu quả

19/11/2018 - 13:18

 Đại tá Trần Thị Bé Nhân tặng giấy khen cho các cá nhân.

 Đại tá Trần Thị Bé Nhân tặng giấy khen cho các cá nhân.

Công an huyện Châu Thành vừa phối hợp với UBND xã Tân Phú, huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Tổ phòng, chống tội phạm trộm cắp, khai thác cát sông trái phép” trên địa bàn xã Tân Phú.

Đại tá Trần Thị Bé Nhân - Phó giám đốc Công an tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Thời gian qua, xã Tân Phú là một trong những điểm nóng về nạn khai thác cát sông trái phép, nhất là tại các ấp: Tân Bắc, Tân Tây và Phú Luông. Để kịp thời hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc đấu tranh với loại tội phạm này, giữa năm 2017, UBND xã Tân Phú đã thành lập 3 tổ phòng, chống tội phạm trộm cắp, khai thác cát sông trái phép, tại hai ấp: Tân Bắc và Phú Luông, với 48 thành viên.

Hàng ngày, mỗi tổ cử tổ viên đi dọc trên các tuyến đê để quan sát. Khi phát hiện đối tượng bơm hút cát trái phép sẽ báo tổ trưởng bố trí lực lượng, cùng Công an xã tổ chức bắt quả tang. Trung bình mỗi tuần, các tổ còn tuần tra trên sông từ 1 - 2 cuộc.

Sau hơn 1 năm hoạt động, các tổ đã tổ chức tuần tra trên sông 214 cuộc; trực tiếp và phối hợp lực lượng công an bắt quả tang 14 tàu bơm hút cát trái phép.

Mô hình “Tổ phòng, chống tội phạm trộm cắp, khai thác cát sông trái phép” đi vào hoạt động, tình hình khai thác cát sông trái phép trên địa bàn hai ấp Tân Bắc và Phú Luông được kéo giảm, giải quyết được bức xúc của nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Thị Bé Nhân đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà các “Tổ phòng, chống tội phạm trộm cắp, khai thác cát sông trái phép” tại xã Tân Phú đã đạt được. Đây thực sự là mô hình hay để các đơn vị, địa phương khác học tập và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Dịp này, Giám đốc Công tỉnh, UBND huyện Châu Thành và UBND xã Tân Phú đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN