2 đội bóng chuyền tại AVC Challenger Cup 2023 không cần đấu, vẫn vào được vòng 2

20/06/2023 - 11:16

Hai đội bóng của bảng C tại Challenger Cup châu Á 2023 được mặc định sẽ vào thẳng vòng bảng thứ 2, trong khi đó 9 đội còn lại phải tranh 6 suất.

Giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á đã chính thức khởi động mùa giải 2023 từ ngày 18-6 tại Indonesia với 12 đội bóng tham dự (bao gồm chủ nhà) được chia thành 4 bảng đấu nhỏ đánh vòng tròn tính điểm. Khi vòng bảng kết thúc, hai đội xuất sắc nhất của bảng A và C sẽ được ghép thành bảng đấu mới là E, tương tự ở bảng B và D sẽ tạo nên bảng F. 

Tuy nhiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Kazakhstan thông báo rút lui vào phút chót nên bảng đấu C chỉ còn lại hai đội là Ấn Độ và Úc. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội bóng trên sẽ được vào thẳng vòng bảng thứ 2 mà không cần phải thi đấu tranh vé. Trong khi đó, chủ nhà và 8 đội còn lại phải tranh 6 tấm vé.

Ấn Độ và Úc được vào thẳng vòng bảng kế tiếp mà không cần phải tranh vé

Ấn Độ và Úc được vào thẳng vòng bảng kế tiếp mà không cần phải tranh vé

Dù vậy, hai đội vẫn phải gặp nhau trên sân để hoàn thành thủ tục của giải đấu. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Ấn Độ giành chiến thắng 3-2. Ở vòng đấu kế tiếp, Ấn Độ và Úc sẽ gặp chủ nhà Indonesia và Philippines tại bảng E. 

Ấn Độ giành chiến thắng trong trận đấu thủ tục với Úc

Ấn Độ giành chiến thắng trong trận đấu thủ tục với Úc

Còn tại bảng F sẽ có sự góp mặt của Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Iran và tấm vé cuối cùng được xác định bởi đội chiến thắng trong trận đấu giữa Mông Cổ và Uzbekistan. Như vậy, Hồng Kông đã trở thành cựu vô địch khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN