21 phạm nhân Trại giam Châu Bình được đặc xá dịp lễ 2-9

01/09/2022 - 10:56

BDK.VN - Sáng ngày 1-9-2022, Trại giam Châu Bình, Cục C10, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố Quyết định số 978/QĐ-CTN ngày 30-8-2022 của Chủ tịch nước về đặc xá nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Phạm nhân thực hiện các thủ tục trước khi trở về nơi cư trú.

Phạm nhân thực hiện các thủ tục trước khi trở về nơi cư trú.

Dự buổi lễ có Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bến Tre Bùi Văn Đằng, Đại tá Phạm Chí Trường - Giám thị Trại giam Châu Bình.

Dịp lễ 2-9 năm nay, Trại giam Châu Bình có 21 phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá; trong đó, 6 phạm nhân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bến Tre, còn lại là các địa phương như: Trà Vinh, Vinh Long, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai... Phạm nhân có mức án phạt tù cao nhất được đặc xá là 9 năm, thấp nhất là 9 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phạm Chí Trường - Giám thị Trại giam Châu Bình nhấn mạnh: Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022, một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với người phạm tội. Chính vì vậy, các phạm nhân được đặc xá phải thấy đây là niềm vinh dự khi trở về xã hội, do đó cần phải tiếp tục chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, các quy định của chính quyền địa phương, nhất là sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân lương thiện sống có ích cho gia đình và xã hội, không tái phạm tội.

Trần Mạnh Hà

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN