Ngoại hạng Anh 2021/22:

3 điểm quý giá phút bù giờ

02/01/2022 - 06:10

Trận đấu giữa Watford vs Tottenham thuộc vòng 21 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội khách nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 của trung vệ Davinson Sanchez.

Hành quân tới sân Vicarage Road của Watford với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Ngoại hạng Anh từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện Tottenham, HLV Antonio Conte đã tung ra sân đội hình rất mạnh. Sự thiếu vắng duy nhất là tiền vệ Dele Alli đã được bù đắp bằng Lucas Moura, cầu thủ đã được cho nghỉ ngơi ở trận hòa Southampton lượt trận trước.

Với lực lượng nhỉnh hơn hẳn, Tottenham sớm đẩy cao đội hình để dồn ép Watford phải lùi sâu để phòng ngự. Hệ thống phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà đã phong tỏa mọi nẻo vào khung thành thủ môn Bachmann. Chính điều này khiến Tottenham phải tìm cách ghi bàn bằng những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Pierre-Emile Hoejbjerg, Sergio Reguilon, Harry Kane đều có cơ hội, nhưng các cú sút hoặc bị cản phá, hoặc thiếu một chút may mắn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Cầm bóng luôn ở ngưỡng hơn 70% nhưng thi đấu bế tắc trong việc triển khai tấn công khiến Tottenham chấp nhận rời sân nghỉ giữ hiệp mà không có bàn thắng nào được ghi. Với Watford, đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên không tung ra nổi một cú dứt điểm hướng về phía khung thành Hugo Lloris nên tỷ sô hòa có thể coi là thành công với thầy trò Claudio Ranieri.

Thủ thành Bachmann đã có một trận đấu rất xuất sắc

Thủ thành Bachmann đã có một trận đấu rất xuất sắc

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân nhưng đoàn quân HLV Conte tiếp tục bế tăc trong việc xâm nhập vòng cấm của Watford. Trái lại, những pha phản công của đội chủ nhà trong hiệp 2 đã trở nên sắc nét hơn. Phút 53, Joshua King khiến NHM Tottenham được phen hú tim với cú ra chân hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến Lloris bay hết người để cản phá.

Sau tình huống hút chết đó, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình để dồn ép đội chủ nhà. Cơ hội rõ nét nhất đến với Spurs đến ở phút 71, khi Lucas Moura có pha chuyền bóng đẳng cấp để Heung-min Son xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm một chạm rất hiểm hóc nhưng thủ thành Bachmann đã có phản xạ tuyệt vời để cứu bàn thua mười mươi cho Watford.

Quãng thời gian 20 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lă bên phần sân của Watford, nhưng sự bế tắc trong việc luân chuyển trái bóng, phối hợp giữa các mắt xích trên hàng công khiến một vài tình huống dứt điểm từ những nỗ lực cá nhân không làm khó được thủ thành Bachmann.

Sanchez ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 6

Sanchez ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 6

Phút 85 trận đấu đã gián đoạn khoảng 10 phút sau sự cố một cổ động viên gặp vấn đề về sức khỏe. Quãng thời gian nghỉ đó khiến trận đấu có tới 8 phút bù giờ và bước ngoặt đến ở phút 90+6, khi Heung-min Son có tình huống đá phạt như đặt để Davinson Sanchez thực hiện cú đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Totteham đã có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh dưới triều đại HLV Conte. Thắng lợi này cũng giúp Spurs vượt mặt Man United và West Ham để vươn lên thứ 5 trên BXH với 33 điểm, kém vị tí thứ 4 của Arsenal khoảng cách 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Watford: Bachmann; Ekong, Sierralta, Cathcart, Masina; Sissoko; Kucka, Dennis (Joao Pedro 46'), Louza (Cleverley 90'), Sema (Hernandez 90'); King

Tottenham: Lloris; Sanchez, Dier, Davies; Emerson, Skipp (Winks 70'), Hojbjerg, Reguilon (Lo Celso 83'); Son, Kane, Lucas (Gil 90')

* Nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Mahrez và Rodri, Man City đã thắng ngược Arsenal với tỷ số 2-1 ở vòng 21 Premier League 2021/22. Đây là trận đấu mà Arsenal đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City và chỉ chịu thua khi hiệp 2 đã bước sang thời gian đá bù giờ.

Arsenal bước vào màn tiếp đón Man City mà không có sự phục vụ của HLV Mikel Arteta do nhà cầm quân người Tây Ban Nha bị tái nhiễm COVID-19. Mặc dù vậy, họ lại thể hiện hình ảnh tích cực hơn hẳn so với thất bại 0-5 dưới tay The Citizens ở lượt đi.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Arsenal để cho Man City cầm bóng hơn 60% nhưng hàng thủ của họ chơi rất kín kẽ nên hầu như không gặp phải rắc rối. Trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, Man City chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm và tất cả đều đi không trúng đích. 

Ngược lại, Arsenal đã không ít lần uy hiếp được khung thành do Ederson trấn giữ. Ngay phút thứ 10, các vị khách đã trải qua  thời khắc thót tim khi thủ môn Ederson của họ đốn ngã tiền vệ Odegaard trong vòng cấm. May cho Man City là trọng tài sau khi tham khảo VAR lại không chỉ tay vào chấm phạt đền.

Saka ghi bàn mở tỷ số

Saka ghi bàn mở tỷ số

Sau tình huống hú vía này, Man City vẫn chơi rất hớ hênh và hệ quả là đến phút 31 họ đã để lọt lưới. Đón đường căng ngang từ cánh trái của Tierney, tài năng trẻ Saka xoay người dứt điểm chân trái rất căng đánh bại thủ thành Ederson đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Martinelli còn có ít nhất 2 lần uy hiếp khung thành của Man City. Đáng tiếc là những cú dứt điểm của anh nếu không bị Ederson chặn lại thì cũng đi ra ngoài trong gang tấc.

Sang đến hiệp 2, Man City gia tăng sức ép và đến phút 52 những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi tiền vệ Bernardo Silva đột phá khó chịu buộc Xhaka phải phạm lỗi trong vòng cấm Arsenal. Sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m tạo điều kiện cho Mahrez mang về bàn gỡ cho Man City.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 59 với pha bỏ lỡ khó tin của Martinelli. Sau tình huống Ake kịp lao về phá bóng ngay trên vạch cầu môn Man City, tiền đạo người Brazil đã lao vào sút bồi đưa bóng khẽ chạm cột dọc dù phía trước anh là khung thành đã bỏ trống.

Mahrez gỡ hòa cho Man City

Mahrez gỡ hòa cho Man City

Khi Martinelli và các đồng đội của anh còn chưa hết tiếc nuối, hậu vệ Gabriel của đội chủ nhà đã phạm lỗi với Jesus và bị truất quyền thi đấu. Như vậy là trong cả 2 trận đấu với Man City ở mùa giải này, Arsenal đều có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ (tội đồ ở trận lượt đi là Xhaka).

Với lợi thế được chơi hơn người, không ngạc nhiên khi Man City dễ dàng dồn ép Arsenal ngộp thở. Tuy vậy, đội chủ nhà đã chơi đầy kiên cường khiến cuộc chơi không thể sớm ngã ngũ. Phải đến khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ thứ 3, tiền vệ Rodri mới tận dụng được tình huống lộn xộn trong vòng cấm Arsenal để tung cú đá nhanh bằng chân trái từ cự ly gần không cho thủ môn Ramsdale cơ hội cản phá.

Nhờ pha lập công quý như vàng của Rodri, Man City đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở Premier League lên con số 11. Với Arsenal, dù phải rời sân với 2 bàn tay trắng nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã chơi một trận rất hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney, Partey, Xhaka, Saka (Elneny 84'), Odegaard (Holding 63'), Martinelli, Lacazette (Smith Rowe 71').

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Ake, Rodri, De Bruyne, Bernardo Silva, Mahrez, Jesus (63'), Sterling.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN