4 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn 

04/07/2024 - 05:17

BDK.VN - UBND tỉnh vừa có công văn về việc công bố xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.

Đầu tư xây dựng từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các xã bãi ngang trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, đề nghị UBND huyện Ba Tri và Thạnh Phú công bố danh sách 4 xã: An Thủy (nay là thị trấn Tiệm Tôm), An Thuận, Bình Thạnh và Mỹ Hưng thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn và đưa ra khỏi danh sách xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 tại phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 353/QĐ-TTg, ngày 15-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025.

Khẩn trương tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân biết và đồng tình ủng hộ. Chỉ đạo UBND các xã iếp tục duy trì, nâng cao chất lượng và kết quả đạt được của các tiêu chí đối với xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025, chú trọng tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo, cơ sở hạ tầng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, phục vụ dân sinh để bảo đảm tính bền vững khi thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn việc thực hiện chính sách đối với các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn đảm bảo đúng theo các quy định hiện hành.

Được biết, trước đó Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận 9 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn. Trong đó, Bến Tre có 4 xã. Các xã còn lại thuộc các tỉnh Thừa Thiên Huế (3 xã), tỉnh Long An (1 xã) và tỉnh Sóc Trăng (1 xã).

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN