V-League 2021:

7 bàn thắng, 3 quả penaly & 1 kịch bản ‘điên rồ’

12/04/2021 - 22:33

HAGL đã ghi cả 3 bàn thắng khá chóng vánh, nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến đã giúp Nam Định gỡ lại 3 bàn đầy bất ngờ. Dù vậy, thầy trò HLV Kiatisak vẫn giữ lại 3 điểm trên sân Pleiku với bàn thắng trên chấm phạt đền ở giây bù giờ cuối cùng của Công Phượng.

Kiatisak đã điền tên trung vệ Kim Dong Su và tiền vệ Lương Xuân Trường,  thay vì những gương mặt đã chơi rất ấn tượng trong trận thắng 2-0 trước SHB.ĐN là Lê Đức Lương và Triệu Việt Hưng. HAGL đã khiến đối phương phải choáng váng khi tăng tốc ngay từ những phút đầu. Dù đã chuẩn bị tâm lý kỹ càng nhưng có vẻ như các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ chẳng ngờ, những đồng nghiệp lại có thể chơi theo kiểu “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”. 

HAGL đã “mở tài khoản” ngay phút thứ 7, từ bên cánh phải, Văn Thanh căng một đường bóng thuận lợi và Công Phượng đã xoay người dứt điểm một chạm, đưa trái bóng vào góc xa khiến thủ thành Đinh Xuân Việt phải bó tay. Khi mà mà những tràng vỗ tay và sự sung sướng trên khán đài vẫn chưa ngớt, ở dưới sân, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Minh Vương đón lõng ngoài 16m50, rồi tung ra một cú vuốt bóng đẹp mắt khiến sân Pleiku “nổ tung”.

Nam Định dường như mất phương hướng sau 2 bàn thua chóng vánh. Đến phút 28, họ tiếp tục bị dội một gáo nước lạnh. Lần này đến lượt, Dos Santos đã phạm lỗi với Brandao trong vòng cấm địa. Văn Toàn tặng quà sinh nhật và đã ghi bàn thắng thứ 6 cho riêng mình ở mùa giải năm nay. Sau pha lập công này, đội bóng phố Núi đã chơi có phần mất tập trung và họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau 5 vòng đấu giữ sạch lưới. Từ khoảng cách khoảng 32m, Hoàng Xuân Tân có “nã đại bác” làm tung nóc lưới Tuấn Linh.

HAGL đã có chiến thắng trong một trận đấu "điên rồ"

HAGL đã có chiến thắng trong một trận đấu "điên rồ"

Vào hiệp 2, HAGL đã không giữ được nhịp độ tấn công. Một phần Nam Định đã chơi đầy quyết tâm và một phần những học trò của Kiatisak đã chơi không thật sự tốt. Những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp bằng một quả phạt đền sau tình huống trọng tài Trịnh Đình Thịnh cho rằng, Hồng Duy đã đẩy từ phía sau với Minh Nghĩa. Không bỏ lỡ cơ hội, Rodrigo đã rút ngắn xuống còn 2-3. Kiatisak đã không thể ngồi yên trên băng ghế kỹ thuật khi mà đội nhà đã đánh mất khả năng kiểm soát thế trận.

HAGL đã bộc lộ khá nhiều vấn đề, dù vậy tất cả đều tin rằng, các học trò của Kiatisak sẽ có 3 điểm trước Nam Định. Tỷ số 3-2 được giữ đến phút cuối cùng trong thời gian chính thức. Tuy nhiên, Nam Định đã tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng ở phút 90+3 từ pha lập công của Thanh Trường. 

Thật không thể tin nỗi, sau pha giao bóng chỉ hơn chục giây sau đó, HAGL đã được hưởng một quả phạt đền trong sự phản ứng của đội khách. Ở tình huống này, các cầu thủ Nam Định cho rằng, cánh tay của hậu vệ Dos Santos đã khép lại sau pha tạt bóng của Văn Thanh. Quyết định không được trọng tài Đình Thịnh thay đổi và Công Phượng đã cứu cho HAGL thoát khỏi một trận hoà trước Nam Định.

Thắng 4-3, HAGL tiếp tực ngự trị ngôi đầu sau vòng 9 nhưng hẳn Kiatisak có lý do để lo lắng trước cuộc đối đầu với Hà Nội FC ở vòng 10 trên sân Pleiku.

Đội hình xuất phát

HAGL:  Tuấn Linh, Hồng Duy, Memovic, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Văn Thanh, Minh Vương (Quang Nho 88’), Xuân Trường (Việt Hưng 73’), Công Phượng, Văn Toàn(Bảo Toàn 88’), Brandao.

Nam Định: Xuân Việt, Anh Quang, Dos Santos, Đình Sơn (Thế Vương 46’), Xuân Tân, Văn Trường, Văn Hiếu (Minh Tuấn 59’), Đình Mạnh, Xuân Quyết, Rodrigo, Minh Nghĩa (Thanh Trường 69’). 

* Ở trận đấu khác, dù tiền vệ Lee Nguyễn đã ghi bàn nhưng phút bù giờ cuối cùng, Thanh Hoá buộc đối thủ phải chia điểm trong trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước HL Hà Tĩnh, Hải Phòng, Đông Á Thanh Hoá bước vào trận đấu với TP.HCM tâm thế thận trọng. HLV Petrovic hiểu rằng nếu như hưng phấn, “nhồng” lên tấn công đối phương thì rất dễ dính đòn hồi mã thương. Đặc biệt bên phía đội khách có tiền vệ Lee Nguyễn rất giỏi trong việc xoay chuyển tình thế, chuyển đổi thế trận từ phòng thủ sang tấn công.

Thanh Hoá và TP.HCM thi đấu giằng co nhau trong phần lớn thời gian trận đấu.

Thanh Hoá và TP.HCM thi đấu giằng co nhau trong phần lớn thời gian trận đấu.

Thế nên, Thanh Hoá không nóng vội tấn công. Trong khi đó, TP.HCM cũng tỏ rõ sự thận trọng, đánh giá cao đối phương khi cũng không dâng cao đội hình. Trong suốt hiệp 1, sức nóng trận đấu chủ yếu tập trung ở khu trung tuyến và hai bên đều cố gắng không đánh mất tuyến giữa bởi như thế sẽ bị mất thế trận cũng như có thể bị “bắn phá” cầu môn.

Thế trận giằng co được duy trì trong phần lớn thời gian hiệp 1. Bước ngoặt trận đấu suýt đến ở cuối hiệp 1, khi tiền vệ Pinto có pha đi bóng kỹ thuật, đánh lạc hướng hàng thủ đối phương, trước khi chọc khe cho Quốc Phương băng xuống. Tuy nhiên trong pha đối mặt với thủ môn Thanh Thắng, Quốc Phương không thể chiến thắng được thủ thành đội khách. Nếu như tận dụng tốt cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1, Quốc Phương có thể giúp đội nhà dễ đá hơn rất nhiều.

Tiền vệ Lee Nguyễn lập công nhưng không thể giúp TP,HCM chiến thắng.

Tiền vệ Lee Nguyễn lập công nhưng không thể giúp TP,HCM chiến thắng.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hoá quyết định làm mới hàng công bằng việc đưa Đình Tùng rồi sau đó là Đình Hùng vào. Tuy nhiên, khi chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Thanh Thắng, Thanh Hoá đã hứng chịu bàn thua.

Phút 85, Lee Nguyễn có pha thoát xuống thông minh và hạ gục thủ môn Thanh Diệp bằng cú sút quyết đoán. Tưởng như TP.HCM đã có thể ra về với chiến thắng thì đúng phút bù giờ cuối cùng trận đấu, Văn Lợi có pha đánh đầu cực hiểm gạ gục Thanh Thắng. Hoà 1-1, Thanh Hoá đã cản bước thành công dàn sao của TP.HCM và tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 3.

Đội hình thi đấu

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Minh Tùng, Văn Lợi, Xuân Cường, Ngọc Tân, Hữu Dũng, Thành Long, Văn Thắng (Văn Vinh, 87’), Quốc Phương (Đình Tùng, 46’), Gramoz (Đình Hùng, 66’), Pinto

TP.HCM: Thanh Thắng, Văn Thuận, Ngọc Đức, Thanh Bình (Thanh Hậu, 77’), Đình Khương, Trọng Long, Ti Phông, Huy Toàn (Văn Đức, 77’), Lee Nguyễn, Junior (Tuấn Tài, 77’), Paulo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN