Agribank tỉnh và Liên minh Hợp tác xã tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp

29/03/2021 - 13:34

BDK.VN - Ngày 29-3-2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh (Agribank tỉnh) và Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức lễ ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành cùng đại diện các hợp tác xã (HTX) tham dự.

 Các đồng chí lãnh đạo trao hoa chúc mừng hai đơn vị ký kết.

 Các đồng chí lãnh đạo trao hoa chúc mừng hai đơn vị ký kết

Tại buổi lễ ký kết, hai đơn vị đã báo cáo kết quả phối hợp thực hiện kế hoạch phát triển tín dụng đối với HTX, thành viên HTX trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020. Kết quả, HTX vay vốn, bảo lãnh, với số tiền hơn 1,016 tỷ đồng; xã viên HTX vay vốn để phát triển lĩnh vực kinh doanh vận tải, nông nghiệp và thủy sản hơn 71 tỷ đồng. HTX và xã viên vay vốn sử dụng đúng mục đích, hoàn trả nợ gốc và lãi đúng thời hạn. Tuy nhiên, dư nợ cho vay còn khiêm tốn. Nguyên nhân do hồ sơ pháp lý của HTX thực hiện không đầy đủ theo quy định; khả năng quản lý, điều hành của một số lãnh đạo HTX chưa đáp ứng điều kiện kinh doanh thực tế. Báo cáo tài chính của một số HTX không đáp ứng đủ điều kiện cho vay. Dự án, phương án sản xuất kinh doanh của HTX lập không đáp ứng đủ điều kiện vay vốn hiện hành của Agribank. Các HTX hoạt động trong cùng một ngành nghề, lĩnh vực chưa có sự liên kết, phối hợp với nhau dẫn đến hiệu quả kinh doanh chưa khả thi…

Trên cơ sở phân tích thuận lợi và khó khăn trong thời gian qua, Agribank tỉnh và Liên minh HTX tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp phát triển tín dụng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đối với HTX, thành viên HTX trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Kế hoạch phối hợp đã đề ra các nội dung cụ thể và trách nhiệm của từng đơn vị.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành cho rằng: Agribank tỉnh và Liên minh HTX tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp là tín hiệu phấn khởi, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ông Thành đề nghị hai đơn vị quan tâm những khó khăn trong thời gian qua, “HTX khó tiếp cận vốn ngân hàng, ngân hàng không cho vay được…”. Sau lễ ký kết, hai đơn vị phải giải quyết từng vấn đề cụ thể. Trên tinh thần, mọi công dân, doanh nghiệp, tổ chức đều được tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng với một chi phí hợp lý. Tổ chức, cá nhân vay vốn phải sử dụng đúng mục đích và đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Agribank tỉnh cam kết đảm bảo đủ nguồn vốn cho vay, với lãi suất hợp lý nhưng vẫn quán triệt hoạt động của ngân hàng là vốn đưa ra phải thu hồi lại vốn và lãi, với thời gian nhất định.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN