BDK.VN - Trong tháng 5-2025, các cơ quan chức năng tỉnh tiếp 373 lượt/260 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 181 lượt/184 người, lãnh đạo tiếp định kỳ 192 lượt/76 người.
Quang cảnh buổi tiếp công dân tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh
Nội dung tiếp công dân: khiếu nại liên quan đến đất đai; tranh chấp lối đi; công tác bồi thường, giải tỏa; đất tập đoàn sản xuất; tố cáo về lĩnh vực hành chính; các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đất đai, điện gió Thạnh Phong, (huyện Thạnh Phú); công trình cầu Ba Lai 8; các phản ánh, kiến nghị khác.
Tổng số đơn tiếp nhận 267 đơn. Trong đó, có 44 đơn không đủ điều kiện xử lý, 223 đơn đủ điều kiện xử lý; đã chuyển và hướng dẫn gửi đơn cơ quan có thẩm quyền giải quyết 82 đơn; thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước là 141 đơn (gồm 13 khiếu nại, 2 tố cáo, 126 kiến nghị và phản ánh).
Các cơ quan chức năng tỉnh đã giải quyết 35 đơn/141 đơn thuộc thẩm quyền, gồm 8 khiếu nại, 27 kiến nghị và phản ánh; đang xem xét giải quyết 106 đơn (còn trong thời hạn giải quyết).
Trong tháng, các cơ quan chức năng tỉnh và các huyện, thành phố đã tổ chức 394 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và người dân.