Alliance One - Ngày hội tràn ngập niềm vui

03/02/2013 - 14:14
Đại diện Công ty trao quà thưởng cho công nhân.

Năm 2012, suy giảm kinh tế tiếp tục ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhờ có sự chủ động ngay từ đầu năm, Công ty TNHH may mặc Alliance One (Khu công nghiệp Giao Long, Châu Thành) đã đề ra giải pháp thích hợp, ký kết được nhiều đơn đặt hàng may mặc gia công với đối tác, đảm bảo việc làm ổn định, thường xuyên cho công nhân lao động (CNLĐ).

Từng thời điểm cụ thể, Ban Giám đốc Công ty đã có sự điều chỉnh tiền lương và các khoản phụ cấp tương xứng với đặc thù công việc, cơ bản đảm bảo cuộc sống cho CNLĐ. Alliance One là một trong số doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Giao Long thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động và thực hiện nghiêm việc đóng bảo hiểm, không để xảy ra nợ bảo hiểm xã hội.

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, Ban Giám đốc Công ty tổ chức ngày hội vui xuân, đón Tết. Hơn 5.000 CNLĐ đã có một ngày vui chơi thỏa thích và bất ngờ nhận nhiều phần quà hấp dẫn, giá trị. Nhiều trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa của Thái Lan và Việt Nam đã được CNLĐ giao lưu, vui chơi. Đến trưa, CNLĐ được Công ty tài trợ khẩu phần cơm đặc biệt, có nước ngọt và kem tráng miệng kèm theo. Càng nhập sâu vào cuộc vui, CNLĐ càng tăng thêm niềm vui và sự thích thú, bao vất vả, cực nhọc dường như được quên đi. Trên khuôn mặt của từng người, mùa xuân như đến sớm hơn. Ban Giám đốc Công ty hòa nhập cùng CNLĐ và luôn tạo nhiều điều bất ngờ, thú vị. Tất cả CNLĐ đã ký hợp đồng lao động đều được nhận nón bảo hiểm. Người có thâm niên gắn bó với Công ty từ 3 năm trở lên được nhận món quà lưu niệm. CNLĐ làm việc tại Công ty thời gian càng dài thì nhận được nhiều phiếu rút thăm may mắn. Từng CNLĐ bước lên bốc một phiếu may mắn kèm theo phần thưởng bao thư có tiền từ 100.000 - 200.000 đồng, 7 chiếc điện thoại di động, 9 tivi và đầu đĩa nhạc, 8 xe đạp Martin, nồi cơm điện... May mắn đã mỉm cười với 3 công nhân: Phạm Tấn Hiền (bộ phận ủi của Xưởng 1), Lê Thị Thu (chuyền may Xưởng 2) và Lâm Châu Thi (chuyền may Xưởng 3), mỗi người sở hữu một chiếc xe gắn máy SYM Elegant II. Theo tiết lộ của một thành viên Ban Giám đốc, tổng giá trị các phần thưởng dành cho ngày hội hơn 500 triệu đồng. Nhưng cái được hơn nữa là ngày hội đã rút ngắn khoảng cách, hài hòa mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Theo bà Bạch Kim Oanh - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH may mặc Alliance One, Ban Giám đốc Công ty đã thống nhất mức thưởng Tết cho CNLĐ. Theo đó, tất cả CNLĐ làm việc đủ 1 năm trở lên được nhận tiền thưởng tương ứng một tháng lương, số còn lại được tính theo tỷ lệ số tháng làm việc. Công đoàn tặng quà cho toàn thể CNLĐ, mỗi người một phần quà trị giá 100.000 đồng. Các tổ công đoàn xem xét, giới thiệu 25 CNLĐ khó khăn để nhận trợ cấp 300.000 đồng/suất. Mong muốn của Ban Giám đốc và Công đoàn là mỗi CNLĐ đều có một khoản tiền để góp phần cùng người thân trong gia đình vui xuân, đón Tết ý nghĩa.

Bài. ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN