An Thạnh thi đua thực hiện đạt vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

19/07/2024 - 05:23

BDK - Xã An Thạnh là xã thuộc tiểu vùng III của huyện Thạnh Phú. Trong năm qua, nhân dân và cán bộ xã An Thạnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị địa phương theo đúng đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch theo nghị quyết của Đảng bộ, HĐND huyện và cấp trên giao về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, là đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu cụm thi đua các xã, thị trấn của huyện Thạnh Phú.

Đường nông thôn mới ấp An Thạnh, xã An Thạnh. Ảnh: M. Mừng

Chủ tịch UBND xã An Thạnh Nguyễn Văn Trường cho biết: Trong năm 2023, nhân dân và cán bộ xã An Thạnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu thực hiện xuất sắc vai trò, nhiệm vụ được giao. Trong quá trình điều hành, UBND xã đã tuân thủ theo đúng pháp luật và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế đề ra, đảm bảo chức năng, quyền hạn của cơ quan hành chính nhà nước cấp xã. Hiệu lực và hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của UBND xã ngày càng nâng cao. Các chỉ tiêu, kế hoạch đều được thực hiện đạt và vượt. Công tác xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo cho gia đình chính sách, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục, giảm nghèo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tuyển quân thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; giải quyết đơn thư tranh chấp của nhân dân cũng được thực hiện tốt.

Một số sáng kiến, mô hình mang lại hiệu quả như: Sáng kiến “Nâng cao hiệu quả ứng xử văn hóa công sở”. Hiệu quả đạt được khi áp dụng sáng kiến: Điều chỉnh cách ứng xử của của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách theo chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng của đơn vị. Xây dựng văn hóa công sở đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, thân thiện, gần gũi; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức. Giải quyết yêu cầu, công việc của người dân đúng quy định, quy trình.

Sáng kiến “Đổi mới trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới” nhằm nâng cao ý thức tự giác của đoàn viên, hội viên các tổ chức nòng cốt và quần chúng nhân dân trong tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương; đặc biệt là phong trào xây dựng xã nông thôn mới, quần chúng nhân dân tích cực tham gia thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: thực hiện tốt 15 phần việc hộ gia đình, tham gia trồng cây xanh, hoa kiểng, phát quang cây tạp, xử lý rác thải tại nguồn…

Sáng kiến: “Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý ngân sách xã trong tình hình mới”, đã tạo được sự đồng thuận cao từ ý thức đến hành động của từng cán bộ, công chức cơ quan trong việc thực hiện nghiêm túc Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ… và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Từ đó nâng cao nhận thức tiết kiệm của từng cán bộ, công chức trong việc quản lý thu, chi ngân sách, quản lý tài sản công, gắn thực hành tiết kiệm với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt trong năm 2023, xã đã xây dựng và thực hiện hiệu quả mô hình: “Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật nâng cao chất lượng hòa giải ở cơ sở và kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội”. Qua triển khai thực hiện mô hình Dân vận chính quyền năm 2023 “Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật nâng cao chất lượng hòa giải ở cơ sở và kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội” phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, được nhân dân đồng thuận cao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

“Trong năm qua, xã đã bình xét 37 cá nhân danh hiệu lao động tiên tiến; 14 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 cá nhân, 1 tập thể được đề nghị tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và 2 cá nhân, 1 tập thể được đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong năm 2023, nhân dân và cán bộ xã An Thạnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, dẫn đầu Cụm thi đua các xã, phường, thị trấn, là tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong các tập thể đạt tiêu chuẩn tặng cờ thi đua của UBND tỉnh”.

(Chủ tịch UBND xã An Thạnh Nguyễn Văn Trường)

Hoàng Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN