Anh Trần Hùng san sẻ những giọt máu nghĩa tình

18/07/2022 - 11:30

BDK - Một giọt máu cho đi là chứa đựng bao nghĩa tình, một cuộc đời có thêm sức sống. Hơn 18 năm, bất kể khi nào, ở đâu, miễn điều kiện sức khỏe cho phép, anh Trần Hùng, sinh năm 1974, Tổ nhân dân tự quản số 3, ấp Phước Khánh, xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, luôn sẵn sàng trao tặng những giọt máu hồng để cứu người.

Anh Trần Hùng đang hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc (năm 2022).

Anh Trần Hùng đang hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc (năm 2022).

“Năm 2004, tôi nghĩ kim tiêm nhỏ lắm, đâu ngờ lớn quá chừng, cảm giác sợ sợ, nhưng nghĩ đến việc cứu người, mình cố gắng vượt qua tất cả đi hiến máu nhân đạo cho lần đầu tiên. Tổ y tế và gia đình động viên, tôi mới mạnh dạn đi xen lẫn nỗi lo trong lòng. Đơn giản, tôi nghĩ sẽ cứu được một mạng người hay hoàn cảnh khó khăn nào đó, chứ không bao giờ suy nghĩ được nhận lại bất cứ thứ gì”, anh Hùng tâm sự.

Hiện tại, anh Hùng đã hơn 40 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương theo định kỳ từ 3 - 4 lần/năm. Hay anh hiến trực tiếp khi có người cần gấp trên địa bàn ấp, xã. Năm 2004 - 2007, tùy thuộc vào thời điểm cần thiết, anh Hùng hiến máu trung bình từ 1 - 2 lần/năm. Từ năm 2010 trở đi, anh hiến từ 3 - 4 lần/năm theo đúng chu kỳ hay sự cấp thiết sử dụng ngay. Trước đây, đa phần Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo. 3 năm trở lại đây, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ phối hợp với địa phương đến tận nơi tiếp nhận máu của người tham gia hiến tặng.

Lấy mình làm gương, anh vận động gia đình cùng người thân quen tham gia hiến máu nhân đạo. Trước tiên, anh động viên vợ là chị Trịnh Hồng Nhung hiến tặng được 1 lần, do sức khỏe không đủ điều kiện cho phép nên tạm ngừng và sẽ cố gắng trong thời gian tới. Kế tiếp, anh vận động bạn là anh Trần Thanh Hùng (kinh doanh đồng hồ, mắt kính ở chợ Ba Vát) trên 15 lần; chị Trần Ngọc Hà (Thế giới di động Phước Mỹ Trung) ngoài 10 lần. Hễ gặp người quen khi có thời gian trò chuyện tâm tình, anh Hùng đều khuyến khích họ tham gia hiến máu nhân đạo.

Công việc chính của anh Hùng là sửa chữa điện cơ tại gia để tạo thu nhập, chăm lo cuộc sống và giúp tạo nghề cho lao động địa phương có công việc ổn định. Được biết, đầu năm 2020, anh Hùng bị bệnh nghẽn ống mật và tận tâm điều trị để hồi phục sức khỏe tích cực. Hai tháng sau khi hồi phục sức khỏe, anh Hùng tiếp tục  hiến những giọt máu nghĩa tình cho xã hội. “Nếu sức khỏe bản thân cho phép, tôi sẽ tiếp tục gắn bó việc hiến máu tình nguyện”, anh Hùng chia sẻ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Mỹ Trung Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Trần Hùng là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo ở xã. Bất cứ khi nào hay ở đâu, khi điều kiện cho phép thì Hùng đều hiến tặng không một lời phân vân hay chối từ. Ngoài ra, Hùng còn tuyên truyền và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu nhân đạo”.

Với thành tích trên, anh Hùng được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương; UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN