Anh Trần Văn Minh điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

29/08/2022 - 05:40

BDK - Anh Trần Văn Minh (47 tuổi), công an viên thường trực xã An Khánh, huyện Châu Thành, là một trong những gương tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Anh Trần Văn Minh trong ngày được biểu dương, khen thưởng. Ảnh: CTV

Anh Trần Văn Minh trong ngày được biểu dương, khen thưởng. Ảnh: CTV

Năm 2010, anh Minh tham gia lực lượng Công an xã (bán chuyên trách). Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Minh là lao động chính, nuôi mẹ già hơn 80 tuổi cùng vợ và con nhỏ nhưng anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào TDBVANTQ, được quần chúng tin tưởng, đồng đội quý mến. 

An Khánh là xã cửa ngõ của tỉnh, có sông Tiền đi qua địa bàn xã, có cầu Rạch Miễu nằm trên quốc lộ 60 nối liền tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang. An Khánh cũng tiếp giáp với nhiều địa phương khác bằng đường thủy và đường bộ. Với địa bàn khá phức tạp, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Là công an viên thường trực, anh Minh đã trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó có vụ côn đồ gây án xảy ra tại ấp Phước Tự.

Khoảng 17 giờ ngày 25-4-2019, Công an xã An Khánh nhận được tin báo của bà Đặng Thị Bích Thủy ở ấp Phước Tự về việc có đối tượng đánh người gây thương tích và đập phá tài sản. Phó trưởng Công an xã Lương Văn Vũ cùng Công an viên thường trực Trần Văn Minh đã nhanh chóng đến hiện trường. Trong quá trình giải quyết vụ việc, anh Vũ và anh Minh bị Nguyễn Mạnh Thắng (đối tượng côn đồ vừa mới mãn hạn tù) bất ngờ dùng dao tấn công. Cả hai anh đã dũng cảm chống trả để khống chế đối tượng. Tuy nhiên, do địa hình bất lợi, anh Vũ bị đâm trọng thương đã hy sinh, anh Minh bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu kịp thời (hiện là thương binh hạng 3/4). 

Quá trình tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT cơ sở, đức tính cương trực, dũng cảm, cùng với nhiệt tình công tác và thông thạo địa bàn, sự hỗ trợ của quần chúng đã giúp anh Minh cùng đồng đội lập được nhiều thành tích. Anh đã tích cực hỗ trợ giúp công an các cấp triệt phá nhiều vụ án, bắt nhiều đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội. Qua đó, đã góp phần xây dựng phong trào TDBVANTQ ngày càng vững mạnh, đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương.

Chiều ngày 6-4-2022, trong lúc đang tham gia giao thông, anh Minh phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe mô tô chở theo bao tải có biểu hiện khả nghi nên bí mật bám theo. Đến địa bàn xã Phú Túc (Châu Thành), đối tượng dừng xe rồi lẻn vào vườn trái cây dọc bên đường trộm máy bơm nước của người dân. Khi đối tượng vừa đem máy bơm ra xe, anh Minh liền tri hô và phối hợp với quần chúng nhân dân địa phương bắt giữ đối tượng, bàn giao cho Công an xã Phú Túc xử lý. “Tôi muốn góp chút công sức nhỏ của mình vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân an tâm lao động, sản xuất”, anh Trần Văn Minh chia sẻ.

Với nhiều thành tích nổi bật trong công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ, anh Trần Văn Minh được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ năm 2019. Gần đây, trong lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương ngày 24-6-2022 diễn ra tại Hà Nội, anh Trần Văn Minh là một trong 15 cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ, có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm của cả nước và vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương, khen thưởng.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN