Ấp 5, xã Bình Thắng nhiều năm đạt an toàn về an ninh trật tự

24/11/2021 - 06:33

BDK - Là ấp nằm ở ven sông Bình Châu và tiếp giáp với sông Cửa Đại, Ấp 5, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại có nhiều hoạt động nổi bật. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm và được người dân tích cực hưởng ứng. Nhiều năm liền, Ấp 5 đạt an toàn về an ninh trật tự.

Đường nông thôn Ấp 5, xã Bình Thắng.

Đường nông thôn Ấp 5, xã Bình Thắng. 

Ấp 5 có diện tích tự nhiên 640,4ha, trong đó đất nông nghiệp 243,9ha;  có 428 hộ dân với 1598 nhân khẩu, sinh hoạt ở 14 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Đa số người dân trong ấp sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Bí thư Chi bộ Ấp 5 Phan Thị Hưởng cho hay: “Cán bộ các chi hội, đoàn thể đều nhiệt tình công tác. 14 tổ NDTQ đều có cán bộ, đảng viên làm tổ trưởng hoặc tổ phó. Việc triển khai các chủ trương chung của cấp trên đến các hộ dân được thực hiện kịp thời. Người dân chấp hành tốt các quy định pháp luật, góp phần cho ấp luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Trưởng Ấp 5 Hồ Văn Thanh cho biết: Ấp duy trì nền nếp họp tổ NDTQ (sau khi xảy ra dịch Covid-19 không họp tổ mà thông tin bằng điện thoại và mạng Zalo). Người dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình và nâng cao cảnh giác trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Trước đây vào ngày 28 Tết Tân Sửu 2021, một số người từ nơi khác tới ở khu đất bỏ không thuộc Tổ 13 (xa khu dân cư) tụ tập đá gà, người dân đã gọi Zalo cho Công an xã kịp thời tới giải tán. Nhờ sự tham gia tích cực của người dân trong phòng chống tội phạm nên các đối tượng cờ bạc không dám lai vãng tới địa bàn ấp nữa.

Công tác tuyên truyền về an ninh trật tự tại địa phương được thực hiện tốt. Tại ấp, một số thanh thiếu niên chạy xe máy có biểu hiện lạng lách, nẹt pô, người dân chụp hình và gửi Zalo cho Công an xã. Sau đó, những thanh thiếu niên này được mời tới trụ sở công an để giáo dục và các em không vi phạm nữa.

Trong phòng chống dịch Covid-19, Ấp 5 đã thành lập 2 tổ tuyên truyền cộng đồng bằng Zalo (8 thành viên). Hoạt động tích cực của các tổ tuyên truyền đã kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh và chủ trương của cấp trên cho các tổ NDTQ và quần chúng nhân dân. Ngoài ra, Ấp 5 còn vận động nhân dân đóng góp gạo, cá, thực phẩm, rau củ quả… trị giá trên 86 triệu đồng hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn; vận động người dân nấu cơm cho lực lượng trực ở tuyến đầu phòng chống dịch.

Hiện Ấp 5 đang tích cực nâng chất ấp văn hóa. Ấp vận dụng nhiều mô hình dân vận khéo như: “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nghĩa tình”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Nông dân với môi trường”, “An toàn giao thông”… Ấp có trên 90% hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; các thiết chế về cảnh quan môi trường, đời sống văn hóa đều được nâng chất và đạt quy định. Gần đây, người dân còn đóng góp nâng chất đường bê-tông liên tổ 1 - 2 - 11 dài hơn 1.500m, ngang 2m, góp phần tạo thuận lợi trong lưu thông.

“Cán bộ ấp và các tổ NDTQ Ấp 5 đều nhiệt tình công tác. Người dân luôn ý thức trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Nhiều năm liền, ấp đạt an toàn về an ninh trật tự, góp phần cho Bình Thắng đạt xã an toàn về an ninh trật tự nhiều năm liền, bảo vệ bình yên cho khu vực biên giới biển”, Phó chủ tịch UBND xã Bình Thắng Phạm Thanh Phong chia sẻ.

“Công an xã thành lập nhóm Zalo, Facebook và được nhiều người tham gia. Người dân ý thức và kịp thời cung cấp thông tin cho công an xã về tình hình an ninh trật tự. Qua đó, đã góp phần cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương thêm mạnh và Bình Thắng nhiều năm liền đạt xã an toàn về an ninh trật tự”.

(Trung tá Nguyễn Xuân Mẫn - Trưởng Công an xã Bình Thắng)  

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN