Áp đảo Alcaraz, Djokovic vào chung kết ATP Finals lần thứ 9 trong sự nghiệp

19/11/2023 - 19:11

Trận bán kết được chờ đợi nhất ATP Finals 2023 giữa Novak Djokovic và Carlos Alcaraz diễn ra với thế trận áp đảo của tay vợt số 1 thế giới. Trận bán kết được chờ đợi nhất trong ngày 19-11 giữa Novak Djokovic và Carlos Alcaraz diễn ra với kịch bản vô cùng bất ngờ.

Djokovic có ngày thi đấu thăng hoa trước Alcaraz. (Ảnh: Getty)

Djokovic có ngày thi đấu thăng hoa trước Alcaraz. (Ảnh: Getty)

Cả hai tay vợt nhập cuộc đầy tự tin khi liên tiếp ghi những điểm ace trái phá. Alcaraz là người làm tốt hơn trong set 1 khi ghi đến 5 điểm ace. Tuy nhiên, anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hơn Djokovic. Những cú đè bóng nặng của Nole khiến tay vợt người Tây Ban Nha gặp khó trong các tình huống trả bóng. 

Ở những loạt bóng bền, Djokovic tỏ ra bản lĩnh và chính xác hơn đối thủ của mình. Khả năng di chuyển bao sân cực tốt của tay vợt số 1 thế giới giúp anh có được break-point trong game bản lề của Alcaraz. Chỉ cần có vậy, Djokovic bước lên vạch giao bóng và ghi một mạch 3 điểm, kết thúc set 1 với tỉ số 6-3.

Sang đến set 2, tay vợt Serbia tiếp tục giành được break sớm khi tỉ số đang là 1-1. Alcaraz lúc này vùng lên nhằm lấy lại thế trận đã mất. Những cú Forehand dọc dây đầy cảm giác của "Tiểu Nadal" mang đến sự phấn khích trên các khán đài Pala Alpitour.

Thế trận giằng co trong các game cầm giao bóng của cả hai tay vợt luôn xuất hiện ở những điểm số cuối cùng. Các loạt bóng bền với số lần chạm vợt lên tới gần 30 lần. Tại đây, thần kinh "thép" của Djokovic đã chiến thắng sức trẻ của Alcaraz.

Tay vợt số 1 thế giới có thêm 1 break nữa ở game thứ 7 của set 2, tạo tiền đề để anh giao bóng giành chiến thắng. Chung cuộc, Novak Djokovic vượt qua Carlos Alcaraz sau 2 set (6-3, 6-2) để có lần thứ 9 góp mặt tại chung kết ATP Finals. Anh chỉ cách danh hiệu thứ 7 đúng một trận chung kết gặp Jannik Sinner của nước chủ nhà Ý.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN