Xác định 2 gương mặt đầu tiên lọt vào bán kết ATP Finals 2023

17/11/2023 - 13:15

Với những kết quả ở lượt trận cuối bảng xanh, 2 cái tên đầu tiên có mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất ATP Finals đã chính thức lộ diện.

Novak Djokovic đã có 1 phen hú vía trước "cỗ máy giao bóng" Hubert Hurkacz (Ảnh: Eurosport)

Novak Djokovic đã có 1 phen hú vía trước "cỗ máy giao bóng" Hubert Hurkacz (Ảnh: Eurosport)

Với những kết quả sau 3 lượt trận ở bảng xanh, 2 gương mặt đầu tiên giành tấm vé vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất ATP Finals 2023 đã chính thức lộ diện.

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã có một trận đấu cực kì vất vả trước Hubert Hurkacz - tay vợt đóng thế cho Stefanos Tsitsipas gặp chấn thương. Với tâm lí không bị đè nặng bởi yếu tố thành tích, đại diện người Ba Lan đã mang đến màn trình diễn cực kì chất lượng.

Ở mặt sân cứng trong nhà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi điều kiện thời tiết, những cú phát bóng của các tay vợt sẽ trở nên uy lực hơn. Ngay cả với Carlos Alcaraz - người không sở hữu khả năng giao bóng sấm sét như một số đồng nghiệp khác vẫn có thể có được những cú ace về phía Andrey Rublev, thì với Hubert Hurkacz - một cỗ máy giao bóng thực thụ, điều kiện tại Turin đã biến thứ vũ khí tối thượng của anh trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Dẫu vậy, trước một Djokovic quá già rơ và khôn ngoan, Hurkacz chỉ có thể làm khó được “Nole” ở 2 set đấu đầu tiên. Ở những khoảnh khắc có tính quyết định, tay vợt người Serbia vẫn cho thấy sự vượt trội về mặt đẳng cấp. Chung cuộc, Djokovic vượt qua Hurkacz với tỉ số 2-1 (7-6; 4-6; 6-1).

Tuy nhiên, thắng lợi trước Hurkacz là chưa đủ để Djokovic chính thức vượt qua được vòng bảng. Anh vẫn cần chờ đợi kết quả trận đấu giữa Jannik Sinner và Holger Rune. Nếu Rune thắng trận đấu này, Djokovic sẽ là người bị loại.

Kịch bản ấy hoàn toàn có cơ sở khi Holger Rune cân bằng tỉ số 1-1 sau chiến thắng 7-5 ở set 2, cộng hưởng với chấn thương lưng của Jannik Sinner. Nhưng trong một ngày mà Sinner chơi đầy quyết tâm dù đã chắc chắn giành vé vào bán kết, tài năng trẻ người Đan Mạch đã không thể làm nên chuyện.

Thắng lợi 2-1 (6-2; 5-7; 6-4) trước Holger Rune của Jannik Sinner đã giúp Novak Djokovic giành tấm vé thứ 2 vào vòng bán kết.

Jannik Sinner đã một tay giúp Novak Djokovic có mặt ở bán kết ATP Finals 2023 (Ảnh: Getty)

Jannik Sinner đã một tay giúp Novak Djokovic có mặt ở bán kết ATP Finals 2023 (Ảnh: Getty)

Hai trận đấu còn lại ở bảng đỏ ATP Finals 2023 sẽ diễn ra vào tối nay (17-11) và rạng sáng mai (18-11). Ngoài Andrey Rublev đã chính thức dừng cuộc chơi, cả 3 tay vợt còn lại: Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev và Alexander Zverev còn nguyên cơ hội vào vòng trong.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN