Áp đảo Kazakhstan, bóng chuyền nữ Việt Nam chắc suất vào bán kết AVC Challenge Cup 2024

24/05/2024 - 16:16

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục mạch bất bại với chiến thắng trước Kazakhstan ở lượt trận thứ 3 bảng B AVC Challenge Cup 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam duy trì mạch trận bất bại của mình tại AVC Challenge Cup 2024 với chiến thắng 3-1 trước Kazakhstan trong ngày thi đấu 24-5.

Các tuyển thủ của chúng ta khởi đầu tưng bừng với chiến thắng áp đảo 25-14 trong set 1. Bích Tuyền và Kiều Trinh thay phiên nhau ghi điểm để giúp Việt Nam sớm có lợi thế dẫn trước an toàn. Kazakhstan nhập cuộc không thực sự tốt, dễ dàng đánh mất thế trận.

Set 2 chứng kiến sự khởi sắc hơn của đối thủ. Việt Nam vẫn duy trì được thế trận dẫn trước nhưng với khoảng cách không quá xa. Đã có những thời điểm đội trưởng Sana Anarkulova của Kazakhstan gỡ hòa kịch tính ở những điểm cuối nhưng các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn kiểm soát được tình hình.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng cả 3 trận đầu tiên tại AVC Challenge Cup 2024

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng cả 3 trận đầu tiên tại AVC Challenge Cup 2024

Tuy nhiên, các nữ cầu thủ bất ngờ chơi trùng xuống ở thời điểm set đấu thứ 3. Vị trí của Khánh Đang bị khai thác triệt để từ những cú giao bóng uy lực của chủ công mang áo số 4 Syroyeshkina. Bóng chuyền nữ Việt Nam phải hứng chịu set thua đầu tiên (14-25) ở giải năm nay.

Quyết tâm kết thúc trận đấu nhanh gọn, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt động viên các học trò tự tin và bình tĩnh hơn trong các pha đỡ bóng phòng thủ. Bích Tuyền bắt đầu thể hiện khả năng ghi điểm siêu hạng. Chuỗi lên điểm từ giữa set đấu đưa Việt Nam vượt lên với cách biệt an toàn. Mặc dù đối thủ đã cứu được 2 match-point sau đó, cầu thủ của LPB Ninh Bình vẫn lạnh lùng kết thúc trận đấu bằng một cú dứt điểm không thể cản phá.

Chiến thắng chung cuộc 3-1 thuộc về bóng chuyền nữ Việt Nam và chúng ta chắc chắn có được tấm vé bán kết cùng ngôi nhất bảng A.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN