Ấp Tân An Thị xây dựng “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện”

17/05/2021 - 06:31

BDK - Chi bộ ấp Tân An Thị, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành có 30 đảng viên. Đây là chi bộ hoạt động khá nổi bật của Đảng bộ xã, 2 năm liền (2019 - 2020) chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể cán bộ, đảng viên chi bộ ấp đang nỗ lực phấn đấu xây dựng “chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD)”.

Đường nông thôn ấp Tân An Thị, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành.

Đường nông thôn ấp Tân An Thị, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành.

Bí thư Chi bộ ấp Tân An Thị Lê Hoàng Long chia sẻ: “Chi bộ luôn quan tâm công tác chính trị tư tưởng; đã tổ chức quán triệt đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã nâng cao nhận thức của từng đồng chí, nâng cao chất lượng hoạt động và đạt hiệu quả cao”. Chi bộ ấp Tân An Thị cũng đã quán triệt sâu sắc đến cán bộ, đảng viên về quan điểm “Dân là gốc” và phát huy quyền làm chủ tập thể trong nhân dân.

Phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” được ấp Tân An Thị triển khai thực hiện sâu rộng trong nhân dân.  Người dân nhiệt tình bàn bạc, đóng góp ý kiến đối với từng công việc như các công trình xây dựng cầu, đường tại xã; thẳng thắn góp ý về tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm... trên địa bàn.

Theo Bí thư Chi bộ ấp Lê Hoàng Long, ngoại trừ 8 đảng viên miễn sinh hoạt (do già yếu), còn lại 22 đồng chí đều rất nhiệt tình với công việc. Chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt hàng tháng, gắn với sinh hoạt chuyên đề hàng quý, bám sát vào nội dung hướng dẫn của cấp trên. Chi bộ thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình.

Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm đối với từng đảng viên (tỷ lệ kiểm tra 100%, trừ đảng viên miễn sinh hoạt). Qua đó, đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót trong cán bộ, đảng viên. Chi bộ không có trường hợp vi phạm, chất lượng công tác của đảng viên từng bước được nâng lên.

Chi ủy Chi bộ ấp Tân An Thị thường xuyên quan tâm nâng chất hoạt động của hội đồng bảo vệ an ninh trật tự, ban công tác mặt trận ấp, các đoàn thể và tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Cán bộ, đảng viên được phân công phụ trách các tổ đều bám sát cơ sở, duy trì nền nếp sinh hoạt hàng tháng và nâng chất hoạt động tổ NDTQ; kịp thời phổ biến những chủ trương của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, giúp người dân thông hiểu và nhiệt tình hưởng ứng các phong trào.

Ấp Tân An Thị có 458 hộ dân, với hơn 1,55 ngàn nhân khẩu, sinh hoạt ở 14 tổ NDTQ. Đa số người dân sống bằng nghề buôn bán nhỏ lẻ và kinh doanh dịch vụ (chiếm trên 70%), số còn lại làm vườn và chăn nuôi hộ gia đình. Ấp có hơn 1,16 ngàn người ở độ tuổi lao động có việc làm với thu nhập ổn định (đạt tỷ lệ tuổi lao động có việc làm hơn 97%). Qua đó, đã góp phần tăng thu nhập và giảm nhiều hộ nghèo. Hiện ấp còn 9 hộ nghèo đa chiều (chiếm tỷ lệ 1,96%), giảm từ 2 - 3 hộ nghèo/năm. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 52 triệu đồng/người/năm.

Trong xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới, nhân dân ấp Tân An Thị chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực nâng cao đời sống văn hóa và đóng góp xây dựng quê hương. Chi bộ ấp đã vận động nhân dân đóng góp tiền mặt, công sức, hiến đất và hoa màu (trị giá hàng chục triệu đồng) để xây dựng các công trình phúc lợi, cầu đường nông thôn. Nhân dân ấp Tân An Thị nhiệt tình hưởng ứng theo chủ trương chung, tích cực tham gia hưởng ứng Ngày Chủ nhật NTM cùng làm đẹp cảnh quan môi trường và hướng tới xây dựng thành công các tiêu chí xã nông thôn mới.

Hiện tại, ấp Tân An Thị có 12/14 tổ NDTQ được công nhận vững mạnh, 2 tổ khá; ban công tác mặt trận và các đoàn thể ấp đều đạt mạnh và hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ. Theo đánh giá chung, Chi bộ ấp Tân An Thị đã cơ bản đạt 31 tiêu chí và 9 điều kiện về xây dựng “Chi bộ TSVMTD” theo hướng dẫn của cấp trên.

“Chi bộ ấp Tân An Thị đã khắc phục được những hạn chế và hoàn thiện các tiêu chí theo hướng dẫn của cấp trên. Hiện chi bộ vẫn đang tiếp tục nâng chất các tiêu chí. Đảng ủy xã đang làm thủ tục đề nghị Huyện ủy Châu Thành xét công nhận Tân An Thị là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện” trong năm 2021”.

(Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thạch Đinh Minh Nghĩa)

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN