Ba Tri phát động phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2023 - 2027

17/10/2023 - 17:45

BDK.VN - Sáng 17-10-2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Tri phối hợp với UBND xã Vĩnh An tổ chức lễ phát động phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2023 - 2027. Đây là đơn vị được Hội Chữ thập đỏ huyện chọn làm điểm để tổ chức lễ phát động ở cấp xã. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh đến dự.

Tặng pháo cứu sinh cho đội tình nguyện cộng đồng của xã. Ảnh: Trần Xiện

Tặng pháo cứu sinh cho đội tình nguyện cộng đồng của xã. Ảnh: Trần Xiện

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nguyễn Thiện Hòa, mong muốn các cấp các ngành, các nhà hảo tâm hãy tích cực tham gia phong trào bằng những việc làm thiết thực, nhất là cán bộ Hội Chữ thập đỏ và các hội viên, tình nguyện viên phải làm nòng cốt, là cầu nối giữa các mạnh thường quân với những người cần được trợ giúp. Làm nhân đạo thì phải xuất phát từ tâm, trước khi làm việc thiện thì nên tu dưỡng, phấn đấu là người tốt, giữ chữ tín, tạo được niềm tin để giữ cho ngọn lửa luôn cháy trong tim, đủ nuôi dưỡng phong trào ngày thêm rộng, mạnh. Rất mong được các ngành, các cấp Hội, cũng được quý mạnh thường quân, các tập thể, cá nhân cùng tham gia và vận động mọi người cùng tham gia góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội.

Tại buổi lễ, đại diện cấp ủy đảng xã, Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh An phát biểu hưởng ứng phong trào với những việc làm cụ thể.

Dịp này Hội Chữ thập đỏ huyện tặng 20 áo phao cho đội tình nguyện cộng đồng của xã, tặng 20 phần quà cho hộ nghèo của xã Vĩnh An, mỗi phần gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Trần Xiện

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN