Hội Chữ thập đỏ tỉnh sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ

29/06/2023 - 14:07

BDK.VN - Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa tổ chức sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phát biểu của các đại biểu.

Phát biểu của các đại biểu.

Với nhiều chương trình hoạt động như: “Tết Nhân ái”, “Tháng Nhân đạo”, “Mỗi một tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”… 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động mang đến cho hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn ở các địa phương hàng chục ngàn phần quà trong các dịp lễ, tết. Ngoài ra, các hoạt động giúp người nghèo phát triển kinh tế bền vững thông qua các chương trình bò giống, dê giống… tiếp tục được duy trì với trên 90 con giống sinh sản đã được chuyển từ hộ 1 sang hộ 2.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh còn tích cực tham gia phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Đồng khởi mới” với 72 căn nhà tình thương, 56 cây cầu bê-tông, trên 9.000m lộ bê-tông. Đặc biệt, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” 1 trong 2 chương trình mới được mở rộng trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã trao 1.000 bộ áo phao cứu sinh cùng 40 căn nhà tình thương cho ngư dân 3 huyện biển: Ba Tri, Bình Đại, và Thạnh Phú. Tổng trị giá công tác xã hội do Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2023 trên 37,9 tỷ đồng.

Cùng với đó, chương trình phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa; công tác chăm sóc sức khỏe và sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng, chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật; bếp ăn tình thương đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 34.000 lượt người, tặng trên 3.000 phần sữa cho các em mầm non, tiểu học và cung cấp trên 300.000 suất cơm, cháo miễn phí cho người nghèo. Tổng trị giá công tác chăm sóc sức khỏe trên 8 tỷ đồng.

Với 12 đầu việc được đưa ra thực hiện trong 6 tháng còn lại của năm 2023, đại biểu tham dự hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ đã tập trung thảo luận nhằm giúp công tác vận động nguồn lực không bị chồng chéo. Công tác phối hợp cùng việc tổ chức bộ máy nhân sự cũng đã được đại biểu tham gia thảo luận nhằm tháo gỡ vướng mắc trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Hoàng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN