Bà Võ Thị Hường tích cực với công tác xã hội

01/04/2022 - 06:06

BDK - Bà Võ Thị Hường, sinh năm 1948, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ số 1, ấp Giồng Kiến, xã Phú Long, huyện Bình Đại, mặc dù tuổi đã cao nhưng luôn tích cực trong công tác xã hội ở địa phương. Bà yêu văn nghệ, đam mê văn thơ và giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ với môi trường ấp Giồng Kiến, xã Phú Long.

Bà Võ Thị Hường ghi chép thông tin, bổ sung tài liệu đóng góp cho xã hội.

Bà Võ Thị Hường ghi chép thông tin, bổ sung tài liệu đóng góp cho xã hội.

Hơn 20 năm làm Tổ trưởng Tổ Phụ nữ số 1, ấp Giồng Kiến và 13 năm làm Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với môi trường ấp, bà luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do địa phương tổ chức. Chồng mất trên 20 năm, bà chăm lo chu toàn 6 người con (4 gái, 2 trai) trưởng thành. Mỗi người con chọn công việc và sinh sống khác nhau. “Các con đều ủng hộ tôi làm công tác xã hội,  góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Hiện tại, tôi sống cùng người con trai út. Tôi tham gia công tác với tư cách người lớn tuổi để động viên và cổ vũ tinh thần cho mọi người sẵn sàng tham gia giúp ích xã hội”, bà Hường chia sẻ.

Gia đình bà Hường có 9 công đất. Thời điểm nước ngọt, bà trồng dừa, rau màu và buôn bán. Mỗi tháng, bà thu nhập trung bình 5 - 6 triệu đồng tiền bán dừa để trang trải cuộc sống. Nối tiếp truyền thống cách mạng của gia đình, bà Hường tích cực tham gia công tác xã hội sau khi đã sắp xếp ổn thỏa việc gia đình. Bà thực hiện nhiều phần việc tại địa phương. “Mình làm việc nặng không được thì làm việc nhẹ để giúp ích cho xã hội. Càng làm tôi thấy tinh thần càng thoải mái, vui khỏe”, bà Hường tâm sự.

Trong thời gian địa phương thực hiện các chỉ thị về phòng chống dịch Covid-19, bà Hường tham gia nấu ăn cho các chốt trực, khu cách ly. Khi họp CLB Phụ nữ với môi trường, bà vận động phụ nữ góp vốn bằng cách bỏ ống heo và xoay tiền giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. 25 thành viên tham gia CLB, mỗi người góp 10 ngàn đồng/tháng. Đến nay, quỹ ống heo được 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, bà thường tổ chức thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng, phụ nữ neo đơn bằng tấm chân tình cùng quà động viên. Đặc biệt, bà tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ phụ nữ khó khăn ở địa phương.

Trưởng ấp Giồng Kiến, xã Phú Long Hồ Văn Sáng cho biết: Cô Võ Thị Hường luôn nhiệt huyết trong công tác xã hội. Nhắc nhở chị em tham gia các phong trào địa phương một cách quyết liệt. Cô rất có uy tín, mọi người đều quý mến. Nhiều phong trào ở địa phương đều có cô tham gia. Cô vận động mọi người tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo mỹ quan xanh - sạch và đẹp ở ấp Giồng Kiến.

Bà Võ Thị Hường nhận được nhiều giấy khen của ban, ngành và lãnh đạo địa phương: tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” (từ năm 2013 - 2021); hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2015 và nhiệm kỳ 2016 - 2021; tích cực trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2020; hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác thi đua ở địa phương, hộ dân tiêu biểu năm 2014. Bà cũng được biểu dương là “Cán bộ hội cơ sở giỏi cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN