Ban Chỉ đạo 129 Tỉnh ủy làm việc Ban Chỉ đạo 1440 huyện Mỏ Cày Bắc

14/08/2024 - 17:39

BDK.VN - Chiều 14-8-2024, Ban Chỉ đạo 129 Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp, đơn vị ngoài khu vực nhà nước (Ban Chỉ đạo 1440) huyện Mỏ Cày Bắc. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm - Trưởng ban Chỉ đạo 129 tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc còn có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 129 tỉnh.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 129 tỉnh phát biểu.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác Ban Chỉ đạo 129 Tỉnh ủy đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với Ban Chỉ đạo 1440 huyện Mỏ Cày Bắc về những nội dung: Việc phát triển đảng viên, hội viên đoàn thể trong các đơn vị, doanh nghiệp ngoài nhà nước; cách thức tổ chức sinh hoạt Đảng cho đảng viên trong doanh nghiệp; vai trò hạt nhân, công tác lãnh đạo của tổ chức đảng, đảng viên đối với các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp; việc tạo nguồn kết nạp đảng viên từ nguồn đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên ưu tú; vai trò của các đoàn thể trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp; công tác phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể để tránh sự trùng lắp, gây khó khăn cho doanh nghiệp…

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức cho rằng, Ban Chỉ đạo 1440 huyện Mỏ Cày Bắc cần lưu ý trong công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên, các đoàn thể trong doanh nghiệp cần phải tạo ra được sản phẩm cụ thể để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong doanh nghiệp; chắc chiu từng việc nhỏ, từng kết quả cụ thể để đảm bảo công việc đi đúng hướng, đạt được mục tiêu. Công tác phối hợp giữa tổ chức công đoàn và các đoàn thể khác phải được quan tâm thực hiện thật tốt, đảm bảo không gây khó khăn cho doanh nghiệp để tạo được niềm tin của chủ doanh nghiệp. Nên quan tâm nhiều hơn, tìm hiểu thêm về người chủ doanh nghiệp để tiếp cận một cách tốt nhất.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm - Trưởng ban Chỉ đạo 129 tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm - Trưởng ban Chỉ đạo 129 tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo 1440 huyện Mỏ Cày Bắc tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu, chắt lọc các ý kiến góp ý của thành viên đoàn công tác, đặc biệt là ý kiến của Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 129 tỉnh.

Trong thời gian tới, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo 1440 huyện Mỏ Cày Bắc cần triển khai nhiều giải pháp triển khai thực hiện, theo phương châm “Chủ trương 1, kế hoạch phải 10 và biện pháp 20”. Tinh thần là “mưa dầm thấm sâu”, làm đâu chắc đó. Nơi nào đã có thì cố gắng củng cố, phát triển thêm, phát triển mạnh hơn nữa. Nơi nào chưa có thì triển khai nhiều giải pháp để xây dựng cho được tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị; phải vì cái chung, lấy việc chung làm điều quan trọng hàng đầu.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN