Ban Chỉ huy Quân sự huyện Giồng Trôm tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2017 - 2022

10/11/2022 - 13:11

BDK.VN - Ngày 10-11-2022, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Giồng Trôm tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2017 - 2022.

Đại biểu tham quan khu vực trưng bày hoạt động huấn luyện quân sự.

Đại biểu tham quan khu vực trưng bày hoạt động huấn luyện quân sự.

Tham dự có Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đại tá Lê Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Ba Tri Võ Văn Phê. Phía huyện có Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Trúc Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân, đại biểu nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và TP. Cần Thơ, đại biểu Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện cán bộ chiến sĩ các huyện, thành phố.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của Ban CHQS huyện đã có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành trong lực lượng vụ trang (LLVT) tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của các địa phương. Hàng năm, tỷ lệ tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh (TSVM) và TSVM tiêu biểu trung bình cả giai đoạn đạt 96,18%; tỷ lệ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ trung bình cả giai đoạn đạt 98,01%. Liên tục 5 năm liền, Đảng bộ Quân sự huyện đạt TSVM, không có chi bộ yếu kém.

Làm tốt công tác phối hợp với công an tổ chức tuần tra, kiểm tra địa bàn thực hiện có hiệu quả Nghị định 02 của Chính phủ. Trong công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, đến nay toàn huyện hiện có 2.675 lực lượng, đạt 1,56% dân số…

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy QS huyện Nguyễn Trúc Hạnh đã có bài phát biểu chào mừng đại hội, Theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT huyện là dịp để các đại biểu ưu tú, các điển hình tiên tiến giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng và tổ chức thực hiện phong trào thi đua quyết thắng. Là dịp để vừa tôn vinh vừa nhân rộng học tập những tấm gương người tốt, việc tốt đã được xây dựng, lựa chọn từ các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại đại hội, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đại tá Lê Văn Hùng biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân điển hình tham dự đại hội thật sự là những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện.

Trong thời gian tới, Đại tá Lê Văn Hùng lưu ý: Phải đặc biệt chú trọng xây dựng LLVT luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ có sức chiến đấu, trình độ sẵn sàng chiến đấu ngày càng cao, đủ sức làm trụ cột giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thời bình.

Tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong LLVT tỉnh, các chỉ đạo của cấp trên. Trước mắt là tổ chức cho cán bộ chiến sĩ lực lượng thường trực và dân quân tự vệ, dự bị động viên, sinh hoạt quán triệt kết quả đại hội thi đua nầy, học tập và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, phát động một đợt thi đua mới trong toàn LLVT huyện nhà mà nội dung trọng tâm là hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao.

Tiếp tục xây dựng lực lượng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết các cấp, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Tiếp tục tực hiện tốt quy chế dân chủ ở đơn vị cơ sở, phải củng cố và nâng cao chất lượng các tổ chức quần chúng trong LLVT đủ sức tập hợp giáo dục quần chúng và các tổ chức này thật sự là diễn đàn dân chủ bảo vệ quyền lợi của cán bộ chiến sĩ, đóng góp xây dựng các tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, xây dựng đội ngũ đảng viên. Động viên cán bộ chiến sĩ tích cực tham gia vào các phong trào thi đua cách mạng.

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân trao giấy khen cho các cá nhân

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân trao giấy khen cho các cá nhân

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân đã có thành tích điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2017 - 2022.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN