Bất chiến tự nhiên thành, tay vợt số 2 cầu lông Việt Nam lọt vòng trong giải quốc tế

28/08/2024 - 15:54

3 tay vợt hàng đầu cầu lông Việt Nam: Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư hiện đang tranh tài ở giải Lagos International Classics 2024 (Nigeria) khởi tranh từ ngày hôm nay 28-8.

Vũ Thị Anh Thư là hạt giống số 1 giải Lagos International Classics 2024 (Ảnh: Facebook Thu Vu)

Vũ Thị Anh Thư là hạt giống số 1 giải Lagos International Classics 2024 (Ảnh: Facebook Thu Vu)

Tay vợt số 2 làng cầu lông nữ Việt Nam theo bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) - Vũ Thị Anh Thư (hạng 124 thế giới) không tốn giọt mồ hôi nào để lọt vào vòng 2 giải Lagos International Classics 2024 (Nigeria) khởi tranh từ ngày hôm nay (28-8). 

Không chỉ Anh Thư, có tới 5 tay vợt khác ở giải đấu này đều không phải thi đấu ở vòng 1, trong đó có sự góp mặt của hạt giống số 2 và số 3 nước chủ nhà Nigeria: Sofiat Arinola Obanishola và Zainab Damilola Alabi. Đại diện của chúng ta chính là hạt giống số 1 của giải đấu này. 

Được miễn thi đấu 1 vòng cùng việc được xếp làm hạt giống cao nhất, Vũ Thị Anh Thư là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, cơ hội để tay vợt quê Đồng Nai lên ngôi ở Lagos International Classics cũng là rất sáng.

Đối thủ của Anh Thư ở vòng 2 là một trong hai tay vợt: Hilary Ornelia Bignon Fabossou (hạng 896 thế giới) hoặc Aminat Ilori (hạng 1,019 thế giới). Đây rõ ràng đều là 2 cái tên không cùng đẳng cấp với đại diện của chúng ta. Những chướng ngại vật tiềm năng của tay vợt sinh năm 2001 ở tứ kết đều nằm ngoài top 500 thế giới. 

Hạt giống số 3 - Zainab Damilola Alabi (hạng 299 thế giới) rất có thể sẽ là đối thủ của Anh Thư trong trường hợp tay vợt số 2 Việt Nam vào bán kết. Nếu thi đấu đúng sức, Anh Thư hoàn toàn có thể lọt vào chung kết và giành chức vô địch.

Bên cạnh Vũ Thị Anh Thư, hai tay vợt nam hàng đầu Việt Nam: Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng đều tham gia tranh tài ở Lagos International Classics 2024. Vào tối nay theo giờ Việt Nam, Hải Đăng sẽ có trận ra quân gặp tay vợt người Ghana - Leslie Addo (hạng 520 thế giới).

Trong quá khứ, Lagos International Classics từng chứng kiến thành công của cầu lông Việt Nam vào năm 2019 với chức vô địch của tượng đài Nguyễn Tiến Minh sau thắng lợi 21-18; 25-23 trước đối thủ quen thuộc người Israel - Misha Zilberman.

Những diễn biến, kết quả của bộ ba Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư tại giải đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN