Vũ Thị Anh Thư thất thủ, cầu lông Việt Nam vẫn còn hy vọng giành vàng

13/11/2023 - 10:53

Hạt giống số 2, Vũ Thị Anh Thư để đối thủ Nhật Bản lội ngược dòng trong trận bán kết Vietnam International Series 2023.

Hạt giống số 2 - Vũ Thị Anh Thư dừng bước tại bán kết Vietnam International Series 2023. (Ảnh: Zoominton)

Hạt giống số 2 - Vũ Thị Anh Thư dừng bước tại bán kết Vietnam International Series 2023. (Ảnh: Zoominton)

Ngày thi đấu 11-11 diễn ra các loạt trận bán kết của giải cầu lồng FELET Vietnam International Series 2023. Sau khi niềm hy vọng Nguyễn Hải Đăng bị loại, mọi sự chú ý đổ dồn về trận bán kết đơn nữ của tay vợt “tuổi teen” Vũ Thị Anh Thư gặp hạt giống số 8 người Nhật Bản - Sorano Yoshikawa.

Xét về thực lực, mặc dù Vũ Thị Anh Thư đang có thứ hạng cao hơn đối thủ gần 100 bậc, tuy nhiên, phong độ của đại diện Việt Nam không thật sự ổn định trong năm 2023.

Set 1 chứng kiến sự áp đảo của Anh Thư khi cô nhanh chóng tạo khoảng cách an toàn 5 điểm (15-10) trước đối thủ. Những cú đập dọc dây của tay vợt Việt Nam có độ chính xác cao, khiến Sorano không kịp trở tay. Chiến thắng 21-19 thuộc về hạt giống số 2 của Việt Nam.

Tuy nhiên, thế trận bất ngờ đảo chiều ở 2 set đấu sau đó khi Anh Thư không còn giữ được cái đầu lạnh. Nhiều tình huống xử lý lỏng tay khiến cô mất điểm đáng tiếc. Tay vợt sinh năm 2001 để thua chóng vánh lần lượt với tỉ số 13-21 và 8-21, qua đó ngậm ngùi nhìn Sorano Yoshikawa tiến vào trận chung kết.

Với kết quả này, cầu lông Việt Nam “sạch bóng” tại nội dung đánh đơn nam và nữ khi những hạt giống hàng đầu như Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Anh Thư, Vũ Thị Trang đều chia tay giải đấu.

Hy vọng giành vàng vẫn được thắp lên khi ở nội dung đôi nam/nữ, cặp đôi Phạm Văn Hai và Thân Vân Anh xuất sắc lọt vào chung kết sau khi hạ đối thủ Indonesia Michael Kaldrian Wiguna / Nathalie Ivyana với tỉ số 21-17, 21-16. 

Đại diện Việt Nam sẽ chạm trán Zhou Zhi Hong / Yang Jia Yi của Trung Quốc trong ngày thi đấu cuối cùng 12-11.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN