Đánh bại hạt giống số 2, Vũ Thị Trang tiếp tục gây sốc tại KL Masters 2023

02/11/2023 - 16:26

Cựu số 1 làng cầu lông nữ Việt Nam - Vũ Thị Trang vẫn đang tiếp tục đà thăng hoa tại KL Masters Malaysia Super 100 năm nay.

Vũ Thị Trang là đại diện duy nhất của Việt Nam còn sót lại tại KL Masters 2023 (Ảnh: BWF)

Vũ Thị Trang là đại diện duy nhất của Việt Nam còn sót lại tại KL Masters 2023 (Ảnh: BWF)

Sau thắng lợi đầy bất ngờ trước Tung Ciou Tong ở vòng 1, lá thăm may rủi buộc nữ hoàng cầu lông Việt Nam một thời - Vũ Thị Trang phải đụng độ với hạt giống số 2 của giải KL Masters 2023 - Thet Htar Thuzar người Myanmar. 

Tuy nhiên, tay vợt 31 tuổi quê Bắc Giang tiếp tục khiến tất cả người hâm mộ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi giải quyết gọn gàng “cường địch” chỉ trong 2 set đấu.

Ngay từ những phút đầu tiên của set đấu, Vũ Thị Trang đã làm điều không tưởng khi ghi 1 mạch 6 điểm, dẫn đối thủ 6-0. Phải sau vài đường cầu, Thet Htar Thuzar mới dần tìm lại được cảm giác, thu gọn khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm. Dẫu vậy, đó cũng là dấu ấn cuối cùng của tay vợt số 1 Myanmar ở set đấu này.

Bởi lẽ ở những phút còn lại của set đấu, Vũ Thị Trang hoàn toàn nắm quyền chủ động. Người bạn đời của huyền thoại cầu lông nước nhà Nguyễn Tiến Minh ngay lập tức trở lại với chuỗi 4 điểm, tạo ra khoảng cách lên đến 17-9. Đại diện của chúng ta tiếp tục duy trì lợi thế dẫn 6-7 điểm trước đối thủ cho đến khi set 1 khép lại.

Nhận bàn thua không tưởng, Thet Htar Thuzar đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong set 2. Cô có được 3 điểm liên tiếp ngay đầu set và sớm dẫn Vũ Thị Trang 7-3. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa, tay vợt của chúng ta đã không mất nhiều thời gian để quân bình tỉ số 12-12.

Thuzar tiếp tục bứt phá với 4 điểm, nhưng trước những tình huống điều cầu thông minh của Trang, tay vợt người Myanmar đã không thể bảo toàn được lợi thế. Vũ Thị Trang có liên tiếp 3 điểm ở cuối set đấu, đồng thời có được match point khi dẫn đối thủ 20-18. 

Tay vợt hạng 40 thế giới chỉ có thể gỡ được 1 điểm trước khi Vũ Thị Trang không mắc sai lầm nào để hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của mình.

Chung cuộc, Vũ Thị Trang đánh bại Thet Htar Thuzar với tỉ số 2-0 (21-14; 21-19).

Một chiến thắng đầy bất ngờ của Vũ Thị Trang, bởi lẽ chị đã không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ và đang xếp ngoài top 200, trong khi đối thủ của Trang là tay vợt đang có sự thăng tiến vượt bậc và được xếp hạng hạt giống số 2 của giải đấu. 

Đối thủ của Vũ Thị Trang ở vòng tứ kết sẽ là một trong 2 tay vợt: Lo Sin Yan Happy (hạng 128 thế giới) hoặc Kim Ga Ram (hạng 92 thế giới).

Trong sáng nay, một tay vợt nữ khác của Việt Nam là Vũ Thị Anh Thư cũng tham gia tranh tài, song Thư đã để thua đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa - Chen Su Yu sau 3 set đấu. Ngoài ra, cặp đôi Thân Vân Anh/Phạm Văn Hải cũng phải dừng bước ở nội dung đôi nam sau thất bại trước đại diện cũng đến từ Đài Bắc Trung Hoa.

Với những kết quả này, Vũ Thị Trang đang là đại diện duy nhất của Việt Nam còn tranh tài tại KL Masters Malaysia Super 100 năm nay.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN