Vòng 1/8 Thượng Hải Masters 2023: Sinner, Ruud bất ngờ dừng bước

11/10/2023 - 11:36

Những bất ngờ tiếp tục xảy ra tại Thượng Hải Masters 2023 khi những hạt giống top đầu của giải đấu như Jannik Sinner, Casper Ruud đều phải dừng cuộc chơi.

Ngày thi đấu 10-10 tại Thượng Hải Masters 2023 chứng kiến những cặp đấu căng thẳng, kịch tính, với việc 3/4 trận đấu phải đi đến set thứ 3 và tất cả các loạt trận đều xuất hiện loạt tie-break cân não.

Casper Ruud 1-2 Fabian Marozsan (6-7, 6-3, 4-6) 

Mở màn vòng 1/8 Thượng Hải Masters 2023 là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 8 Casper Ruud và Fabian Marozsan. Là tay vợt trong top 10, thậm chí từng có thời gian xếp thứ 2 thế giới, tuy nhiên, Casper Ruud rất hiếm khi chứng minh được đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu.

Sau chiến thắng vất vả trước Christopher Eubanks ở vòng 1/16, tay vợt người Na Uy tiếp tục phải gặp Marozsan - một đối thủ có cú giao bóng mạnh mẽ khác. Trước những cú đánh uy lực của tay vợt người Hungary, Ruud đã phải chống đỡ cực kỳ vất vả. Dù cũng có vài pha bóng đáng khen, nhưng như vậy là chưa đủ để Ruud có thể thắng Marozsan trong loạt tie-break set 1.

Casper Ruud tiếp tục gây thất vọng khi bị loại sớm tại giải ATP 1000 trên đất Thượng Hải. (Ảnh: Getty)

Casper Ruud tiếp tục gây thất vọng khi bị loại sớm tại giải ATP 1000 trên đất Thượng Hải. (Ảnh: Getty)

Sang đến set 2, những nỗ lực của hạt giống số 8 giúp anh sớm có được tie-break. Marozsan cũng cho thấy dấu hiệu mệt mỏi, anh đánh khá hời hợt và để Ruud có chiến thắng trong set này.

Đến set đấu quyết định, tay vợt người Hungary nhanh chóng lấy lại cảm giác. Những cú phát bóng sấm sét và bỏ nhỏ điệu nghệ chẳng khác nào Carlos Alcaraz khiến Casper Ruud tiêu tốn quá nhiều thể lực. Việc xuống sức khiến tay vợt người Na Uy đánh bóng hỏng khá nhiều và lựa chọn điều bóng thiếu sáng suốt. Ruud mất break-point ở game giao bóng bản lề, nhường lại tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Francisco Cerundolo 0-2 Sebastian Korda (5-7, 6-7)

Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt giỏi cầm giao đã khiến trận đấu diễn ra khá lâu, nhưng trên thực tế, các game đấu hầu như đều khép lại nhanh chóng với rất ít cơ hội giành break-point. Bước ngoặt trong set 1 chỉ đến khi Cerundolo bất ngờ điều bóng thiếu lực và đánh hỏng quá nhiều, tạo điều kiện để Korda có được break-point ở game thứ 12, ấn định chiến thắng trong set đấu.

Sang set 2, Cerundolo đã bất ngờ mất break-point sớm, thậm chí phải đối mặt với game giao bóng quyết định trận đấu (serving for match) của đối thủ. Đến lúc này, bản lĩnh của tay vợt có số lần chiến thắng trong set 2 nhiều nhất sau khi thua set 1 trong năm 2023 đã được lên tiếng đúng lúc, khi anh bẻ thành công game giao của Korda.

Trận đấu phải bước vào loạt tie-break, tại đây, Korda là người chơi bản lĩnh hơn cả để có mặt ở vòng tứ kết.

Jannik Sinner 1-2 Ben Shelton (6-2, 3-6, 6-7)

Sinner đang là một trong những tay vợt có phong độ rất cao ở các giải ATP 1000, đồng thời anh cũng có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm Thượng Hải năm nay sau khi hạ Medvedev ở chung kết Trung Quốc mở rộng. Tuy nhiên, qua mỗi trận đấu của Sinner tại giải đấu này, tay vợt người Ý đều tỏ ra khá đuối và giành chiến thắng vất vả.

Một Sinner có dấu hiệu xuống sức lại phải gặp Ben Shelton trẻ, khỏe cùng tinh thần đang lên cao. Việc thua set 1 với tỉ số 2-6 không hề hấn gì với tay vợt trẻ người Mỹ. Anh tiếp tục duy trì những cú giao bóng và thuận tay sấm sét sở trường, khiến Sinner phải vất vả chống đỡ.

Ben Shelton gây chấn động khi loại nhà vô địch China Open - Jannik Sinner tại vòng 1/8 Thượng Hải Masters. (Ảnh: Getty)

Ben Shelton gây chấn động khi loại nhà vô địch China Open - Jannik Sinner tại vòng 1/8 Thượng Hải Masters. (Ảnh: Getty)

Những diễn biến căng thẳng của trận đấu buộc cả 2 tay vợt phải bước vào loạt tie-break ở set 3 quyết định. Shelton sớm có mini-break sau những cú đánh trái phá, nhưng bản lĩnh của tay vợt số 4 thế giới đã giúp anh cân bằng được tỉ số. Dẫu vậy, ở điểm giao bóng then chốt, Sinner lại không căn lực tốt, điều bóng rúc lưới, “dâng” chiến thắng cho Ben Shelton

Hubert Hurkacz 2-1 Zhang Zhizhen (7-6; 4-6; 7-6)

Hurkacz là tay vợt hạt giống cửa trên duy nhất “vượt ải” trong ngày thi đấu hôm qua (10-10). Phát bóng uy lực, không mắc một lỗi kép nào, lên lưới hiệu quả cùng bản lĩnh thép, đó chính là những gì mà Hurkacz đã chứng minh trong trận đấu ngày hôm qua.

Điều đáng nói nhất trong trận đấu này lại đến từ quyết định khó hiểu của trọng tài. Ở game thứ 10 của set 2, khi Hurkacz đang bị dẫn 15-30 ngay ở game cầm giao, Zhang Zhizhen đã đánh bóng ra ngoài, trọng tài cũng đã ra hiệu lệnh và Hurkacz đã bỏ tình huống đó.

Zhang Zhizhen đã quyết định khiếu nại và đã thành công, bóng trong sân sau khi trọng tài tham khảo công nghệ hỗ trợ. Tuy nhiên, thay vì phải cho đánh lại tình huống đó, trọng tài chính đã cho điểm tay vợt chủ nhà. Hurkacz sau đó đã phân trần nhưng không thay đổi được tình thế. Rất may chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về hạt giống số 16 của giải đấu.

Trong ngày thi đấu hôm nay (11-10), các trận đấu còn lại ở vòng 1/8 Thượng Hải Masters 2023 sẽ tiếp tục diễn ra, với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Carlos Alcaraz và Grigor Dimitrov.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN