Ngày thi đấu thứ 3 Thượng Hải Masters 2023: Holger Rune, Alexander Zverev xuất trận

06/10/2023 - 15:25

Trong ngày thi đấu hôm nay tại vòng 1/32 giải quần vợt ATP Thượng Hải 2023 (6-10), một số tên tuổi như Holger Rune, Casper Ruud hay Alexander Zverev sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải đấu trước những đối thủ không hề dễ bị bắt nạt.

Roman Safiullin từng có thời gian đánh cặp với Lý Hoàng Nam tại Việt Nam F5 Futures

Roman Safiullin từng có thời gian đánh cặp với Lý Hoàng Nam tại Việt Nam F5 Futures

Tâm điểm của ngày thi đấu thứ 3 Thượng Hải Masters 2023 là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 9 Alexander Zverev và đối thủ người Nga - Roman Safiullin. 

Xét về độ nổi tiếng, Safiullin là một cái tên khá lạ lẫm với người hâm mộ banh nỉ trong nước cũng như quốc tế. Tuy nhiên, Safiullin lại là tay vợt đang có sự thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ở vòng 1, anh đã "thổi bay" cựu số 1 thế giới Andy Murray sau 2 set với các tỉ số 6-3, 6-2.

Tay vợt từng có thời gian đánh cặp cùng Lý Hoàng Nam tại ITF Tây Ninh năm 2018 cũng mới "đụng" Alexander Zverev ở chung kết Thành Đô mở rộng tuần trước. Dù phải nhận thất bại chung cuộc, song Safiullin đã khiến tay vợt số 10 thế giới phải toát mồ hôi hột trong suốt khoảng thời gian của trận đấu.

Zverev cần giữ tâm lý vững vàng nếu phải vào loạt tie-break, kết hợp với hạn chế những pha bóng bền nếu không muốn gặp khó khăn trước Safiullin.

Tay vợt số 5 thế giới - Holger Rune cũng sẽ ra quân trong ngày hôm nay, đối đầu với đối thủ người Mỹ gốc Nhật - Brandon Nakashima. Trên thực tế, cả Rune và Nakashima đều đang không có phong độ cao trong thời gian qua, thậm chí, nếu Nakashima phát huy tốt khả năng cầm giao của mình, rất có thể Rune mới là người phải ôm hận trong cặp đấu này.

Niềm hi vọng số 1 của nước chủ nhà - Zhang Zhizhen có cơ hội kéo dài chuỗi trận ấn tượng của mình lên con số 7 trước đối thủ Tomas Etcheverry. Etcheverry hơn Zhang 29 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng phong độ không tốt trong thời gian qua cùng việc phải chơi trên mặt sân trái sở trường (Etcheverry chơi hay ở sân đất nện) ngay tại quê nhà của đối thủ, khả năng cao tay vợt 24 tuổi người Argentina sẽ phải chịu gác vợt.

Một số gương mặt đủ khả năng gây bất ngờ trong ngày thi đấu hôm nay tại Thượng Hải Masters 2023 có thể kể đến Yoshihito Nishioka (gặp số 9 thế giới Casper Ruud), Mackenzie McDonald (gặp Francisco Cerundolo), Dane Sweeny (gặp Sebastian Baez) hay Thanasi Kokkinakis (gặp Hubert Hurkacz).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN