Vòng 1/16 Thượng Hải Masters 2023: Taylor Fritz "ngã ngựa"

09/10/2023 - 18:46

Các hạt giống hàng đầu như Carlos Alcaraz, Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas sẽ ra sân trong ngày thi đấu thứ 6 (9-10) tại giải quần vợt Thượng Hải Masters 2023 để tiếp tục nuôi hi vọng giành chức vô địch.

Mở màn cho ngày thi đấu hôm nay (9-10) Thượng Hải Masters 2023 là cuộc đối đầu giữa Grigor Dimitrov và Karen Khachanov. Đây đều là 2 tay vợt chưa có sự ổn định về mặt phong độ trong năm nay vì nhiều lý do khác nhau.

Dẫu vậy, cả hai đều đã có những màn chạy đà hoàn hảo trước thềm Thượng Hải Masters ở các giải đấu khác tại Trung Quốc. "Tiểu Federer" Dimitrov đã vượt qua Holger Rune đầy thuyết phục và làm khó Jannik Sinner tại Trung Quốc mở rộng, trong khi đó, Khachanov đã có cho mình 1 chức vô địch tại Châu Hải mở rộng với chiến thắng trước Yoshihito Nishioka.

Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu kịch tính giữa đôi bên, nhiều khả năng sẽ phải kéo sang set thứ 3. Xét về thành tích đối đầu, Dimitrov đang tạm dẫn Khachanov 2-0.

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay là màn chạm trán giữa hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz và tay vợt người Anh - Daniel Evans. Evans đã có sự chuẩn bị trước thềm Thượng Hải Masters không như ý khi bị loại ở vòng 1 của 2 giải đấu liên tiếp: Thành Đô mở rộng (thua Safiullin) và Trung Quốc mở rộng (thua Jannik Sinner), nhưng nhìn chung, so với giai đoạn giữa năm, tay vợt số 2 Anh quốc đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đối thủ của anh hôm nay - Carlos Alcaraz là một "đá tảng" thực sự, không chỉ bởi đẳng cấp vượt trội, mà còn đến từ việc Alcaraz là khắc tinh của các tay vợt đánh trái 1 tay như Evans. Sẽ không có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đối đầu này, Alcaraz sẽ có mặt ở vòng 1/8.

Một số gương mặt có thể giành chiến thắng hoặc tạo ra bất ngờ trong ngày thi đấu thứ 6 Thượng Hải Masters 2023 có thể kể đến Arthur Fils (gặp Tommy Paul), Nicolas Jarry (gặp Lorenzo Sonego), Matteo Arnaldi (gặp Jeffrey John Wolf) hay Ugo Humbert (gặp Stefanos Tsitsipas).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN